Huyện Lập Thạch: Sôi nổi Hội trại hè Thanh thiếu nhi năm 2024

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lập Thạch đã tổ chức khai mạc Hội trại hè thanh thiếu nhi năm 2024 với chủ đề: “Vui hè an toàn – Học ngàn điều hay”.
Huyện Lập Thạch diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn Huyện Lập Thạch tặng quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn Lãnh đạo huyện Lập Thạch đối thoại với cán bộ ngành giáo dục
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Lập Thạch trao cờ lưu niệm cho các đội
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Lập Thạch trao cờ lưu niệm cho các đội

Sau rất nhiều năm Trại hè thanh thiếu nhi được Huyện đoàn Lập Thạch tổ chức với quy mô cấp huyện. Trại hè thu hút sự tham gia của các đoàn viên, thanh thiếu nhi đến từ các xã, thị trấn.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động sôi nổi cũng được diễn ra như: Cắm trại, trang trí và thuyết minh trại; thi văn nghệ tuyên truyền các ca khúc cách mạng với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương đất nước, Đoàn – Đội; thi nghi thức Đội và các hoạt động vui chơi khác như đưa bóng về đích, kéo co…

đồng chí Nguyễn Mạnh Tưởng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tưởng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lập Thạch phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Tưởng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện khẳng định: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người ”, thời gian qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo công tác bảo vệ chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, huyện đã quan tâm đầu tư có hiệu quả hơn nữa về cơ sở vật chất, về trường lớp, nhà văn hóa cho thiếu nhi, điểm vui chơi, sinh hoạt; các điều kiện chăm sóc sức khoẻ, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực xâm hại đến trẻ em; để các em được học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện, góp phần đào tạo lớp công dân có ích cho xã hội. Hội trại hè Thanh thiếu nhi năm 2024 huyện Lập Thạch là sự kiện được cán bộ, Nhân dân các dân tộc huyện nhà quan tâm, theo dõi.

Tại lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, huyện Lập Thạch đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội trại hè Thanh thiếu nhi năm 2024.

Lãnh đạo huyện Lập Thạch thăm quan hội trại
Lãnh đạo huyện Lập Thạch thăm quan hội trại

Ngay sau lễ khai mạc, các em đội viên của các xã, thị trấn đã tham gia thi các tiết mục hát múa văn nghệ với 20 đội văn nghệ đến từ 20 xã, thị trấn tham dự; dù chỉ là những ca sĩ, diễn viên không chuyên nhưng các em thanh thiếu nhi của các xã, thị trấn đã thể hiện được sự đầu tư, sáng tạo từ khâu lên kịch bản, biên đạo, tập luyện cho đến trình diễn. Qua từng tiết mục dự thi, các đội đã mang đến cho Ban giám khảo và các vị khách mời, cùng đông đảo Nhân dân những cung bậc cảm xúc, màu sắc khác nhau. Từ những điệu múa uyển chuyển, sáng tạo cho đến những lời ca hùng hồn, sâu lắng đã tạo nên sự ấn tượng và mang lại cảm xúc cho người xem.

Trước đó, buổi chiều cùng ngày, các các đồng chí Lê Quang Nghiệp, TUV, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi đến kiểm tra công tác chuẩn bị Hội trại hè năm 2024.

Huyện Lập Thạch: Sôi nổi Hội trại hè Thanh thiếu nhi năm 2024

Hội trại hè là sân chơi bổ ích, thiết thực, lành mạnh, thu hút, tập hợp đông đảo thanh thiếu niên tham gia hoạt động Đoàn – Đội, giáo dục ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng cho thế hệ trẻ.

Hội trại hè thanh thiếu nhi năm 2024 huyện Lập Thạch bế mạc vào chiều ngày 17/8/2024.

Lê Sơn
Phiên bản di động