Facebook có thể phải thay đổi chính sách quảng cáo sau những tranh cãi

Facebook đang cố gắng siết chặt các quy định về quảng cáo liên quan tới chính trị trước thềm thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020.    
Facebook gây tranh cãi khi muốn áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt? Đám cưới “sát vách” đúng chuẩn “thanh mai trúc mã” gây sốt mạng xã hội Đà Nẵng: Game thủ lừa hàng chục người chạy visa xuất khẩu lao động

Nguồn tin từ CNN cho biết, Facebook đang cân nhắc thay đổi cách quảng cáo chính trị hướng tới khán giả, cách dán nhãn quảng cáo và cung cấp thêm thông tin về người mua quảng cáo.

Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến Facebook gặp rắc rối với chính sách quảng cáo hiện tại, đó là cho phép chính trị gia chạy quảng cáo sai sự thật sẽ không có nhiều thay đổi.

Facebook đang nỗ lực thắt chặt các biện pháp quản lý các bài viết mang nội dung chính trị sau khi mạng xã hội này bị chỉ trích vì cáo buộc tiếp tay lan truyền các tin tức giả mạo.

facebook co the phai thay doi chinh sach quang cao sau nhung tranh cai
Facebook có thể phải thay đổi chính sách quảng cáo sau những tranh cãi.

Trước đó, với mục đích chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch chính trị, kể từ tháng 5/2018, Facebook đã yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị tại Mỹ dán nhãn "Được trả tiền bởi..." (Paid for by...) đối với các quảng cáo có nội dung chính trị và mạng xã hội này không chịu trách nhiệm với những quảng cáo bị dán nhãn.

Tuy nhiên, hãng cho biết một số nhà quảng cáo đã cố gắng đăng ký dưới danh nghĩa các tổ chức không tồn tại.

Facebook vẫn đang cố gắng thay đổi các quy định quảng cáo liên quan tới chính trị tại Mỹ trước thềm thời điểm diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020.

Đến thời điểm hiện tại, chiến dịch của Tổng thống Donald Trump chi nhiều nhất cho Facebook và chạy quảng cáo gần như hàng ngày. Họ đã bỏ ra hơn 14 triệu USD cho quảng cáo Facebook trong năm 2019.

Về phía Đảng Dân chủ, những người chi nhiều nhất là Tom Steyer và Pete Buttgieg với số tiền tương ứng là 9 triệu USD và 5 triệu USD.

Thanh Thắng
Phiên bản di động