Dứt khoát phải triển khai xuất hóa đơn điện tử với xăng dầu

Theo ông Mai Xuân Thành - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), việc triển khai xuất hóa đơn điện tử với xăng dầu là chủ trương lớn của Nhà nước.
Bộ Tài chính lên tiếng về ông lớn xăng dầu miền Tây nợ thuế nghìn tỷ đồng Hơn 4.100 cửa hàng bán lẻ xăng dầu cấp hóa đơn từng lần bán

Trên cơ sở đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành nhấn mạnh, dứt khoát ngành thuế phải triển khai thành công nhiệm vụ này.

Theo ông Thành, cơ quan thuế chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, nhưng chúng ta phải thống nhất quan điểm triển khai bởi các doanh nghiệp kinh doanh trong nền kinh tế mở phải đảm bảo sự công bằng trong thực hiện quy định của pháp luật và công bằng trong thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước.

"Cơ quan thuế phải tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp và phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để triển khai và xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm", ông Thành nói.

Dứt khoát phải triển khai xuất hóa đơn điện tử với xăng dầu
Ảnh minh họa.

Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã có nhiều văn bản chỉ đạo các Cục Thuế các địa phương thực hiện ngay việc tham mưu cho UBND chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành chủ động phối hợp với cơ quan thuế khẩn trương triển khai các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt yêu cầu các đơn vị kinh doanh bán lẻ xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử sau từng lần bán hàng.

Tại từng địa phương, Cục Thuế đã phối hợp rất chặt chẽ với các sở, ban ngành tại địa phương tham mưu với UBND thành lập đoàn công tác liên ngành làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu nắm bắt thực trạng để tham mưu UBND ban hành kế hoạch triển khai thực hiện tại địa phương gắn với từng địa bàn, doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Đồng thời, cơ quan thuế cũng tăng cường, đa dạng các hình thức tuyên truyền quy định về phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đến từng doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu; tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu giải pháp giữa các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và công ty cung cấp giải pháp...

Thống kê nhanh kết quả báo cáo của các Cục Thuế cho thấy, đến nay, có trên 4.100 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên cả nước đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng (tăng 1.400 cửa hàng so với thời điểm 1/12/2023).

Hậu Lộc
Phiên bản di động