Dự báo thời tiết ngày 30/9: Miền Bắc hanh hao nắng, miền Nam mưa dông

Miền Bắc vẫn đang trong những ngày thu dịu mát với cái nắng nhuộm vàng khắp phố. Độ ẩm thấp và se se lạnh lúc đêm và sáng. Trong khi đó, miền Nam bao phủ bởi mưa dông và đối mặt với triều cường. 
Dự báo thời tiết ngày 20/9: Không khí lạnh mang tiết thu về Hà Nội Dự báo thời tiết 19/9: Hà Nội trở lại với nắng oi nồng như mùa Hạ Dự báo thời tiết 18/9: Thủ đô Hà Nội có mưa kèm theo gió đông bắc

Sương mù tiếp tục giăng mây ở các tỉnh miền núi phía Bắc và đồng bằng Bắc Bộ. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khiến hiện tượng nghịch nhiệt tiếp tục diễn ra.

Cộng thêm với việc miền Bắc trong mùa gặt, nông dân đốt rơm rạ nhiều nên mức độ ô nhiễm không khí trong những ngày này cũng chưa giảm bớt.

Trong 1-2 ngày gần đây, bản đồ đo ô nhiễm không khí tại Hà Nội và một số tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đã chuyển tím, mức độ gây hại sức khỏe. Người dân nên hạn chế đi tập thể dục buổi sáng, đưa trẻ nhỏ, người già ra ngoài cần có biện pháp bảo vệ phù hợp.

Dự báo thời tiết ngày 30/9: Miền Bắc hanh hao nắng, miền Nam mưa dông
Sương mù vẫn bao phủ Bắc Bộ. Ảnh: Dương Tuyến

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 30/9, các tỉnh miền Bắc sáng sớm nay có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng hanh. Độ ẩm có lúc giảm xuống thấp nhất chỉ còn 40%.

Nhiệt độ cao nhất phía Tây Bắc Bộ từ 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Về đêm hạ còn 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ban ngày nền nhiệt phổ biến 31-34 độ; ban đêm ở mức 21-24 độ, vùng núi chỉ 17-20 độ.

Hà Nội có sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, sau chuyển nắng, tiết trời khô hanh do độ ẩm thấp, có lúc còn 45%. Nhiệt độ ban ngày dao động 31-34 độ, ban đêm giảm còn 21-24 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng với mức nhiệt 30-33 độ, đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên ban ngày trời nắng có nơi trên 31 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến từ 31-34 độ, ngày nắng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Tại TP.HCM và Cần Thơ nền nhiệt mức 34 độ.

Triều cường vẫn đang ở mức cao ở các tỉnh TP HCM, Cần Thơ khiến tình trạng ngập lụt diễn ra ở đây. Dự báo trong 1-2 ngày tới, nguy cơ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông, vùng ngoài đê bao và sạt lở bờ sông tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

D.Minh
Phiên bản di động