Dự án Wyndham Thanh Thủy trúng giá đất chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng bán gấp 35 lần

Chủ đầu tư dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy chỉ phải mất 1,2 triệu đồng để trúng đấu giá đất, nhưng bán với giá cao gấp 30 lần.
Năng lực của Chủ đầu tư Wyndham Thanh Thủy có đảm bảo để nhà đầu tư "chọn mặt gửi vàng" Cần xem lại năng lực của Chủ đầu tư Dự án Wyndham Thanh Thủy Khách hàng cần cẩn trọng khi "xuống tiền" tại dự án Wyndham Thanh Thủy

Trúng đấu giá chỉ chênh 11 nghìn đồng/m2 so với giá khởi điểm

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji là chủ đầu tư của Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy có địa chỉ tại khu 1, xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Dự án Wyndham Thanh Thủy trúng giá đất chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng bán gấp 35 lần
Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji trúng đấu giá đất tại Thanh Thủy, Phú Thọ chỉ hơn 1 triệu đồng

Dự án ban đầu có tên "Khu Nghỉ dưỡng cao cấp Onsen Fuji Retreat" được cấp Chủ trương đầu tư tại văn bản số 3541/QĐ-UBND ngày 17/12/2018. Đến ngày 25/6/2019 được UBND tỉnh Phú Thọ điều chỉnh tên dự án thành Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.

Dự án có quy mô từ 19 đến 32 tầng với chiều cao tối đa 130m. Tổng vốn đầu tư tăng từ 90 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng (trong đó vốn tự có là 100 tỷ đồng và vốn hợp pháp khác là 400 tỷ đồng).

Ngày 30/8/2019, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji trúng đấu giá diện tích 8.837,6 m2 đất thương mại, dịch vụ tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ là 11.071.652.000 đồng (Mười một tỷ không trăm bảy mươi một triệu sáu trăm năm mươi hai nghìn đồng). Trong khi đó, giá khởi điểm do Trung tâm Phát triển quỹ đất – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ thông báo là 10.971.652.000 đồng (Mười tỷ chín trăm bảy mươi một triệu sáu trăm năm mươi hai nghìn đồng), trong đó quyền sử dụng đất là 8.115.444.000 đồng và tài sản gắn liền với đất là 2.856.208.000 đồng.

Theo tính toán của chuyên gia trong lĩnh vực đấu giá đất, việc Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji trúng đấu giá diện tích đất trên chỉ chênh lệch trúng đấu giá so với giá khởi điểm là 100 triệu đồng. Qua đó, với mỗi m2 đất, công ty chỉ phải bỏ ra số tiền 1.252.790 đồng/m2 so với giá khởi điểm là 1.241.474 đồng. Và mức chênh lệch mỗi m2 đất thương mại, dịch vụ tại huyện Thanh Thủy, Phú Thọ chỉ là 11.316 đồng.

Dự án cũng được cho thuê tới 50 năm, và mỗi năm, theo tính toán, Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji chỉ mất 25.055,8 đồng/m2 tiền thuê đất. Quả thực đây là một miếng bánh ngon và ngọt cho Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji.

Vấn đề đặt ra ở đây khiến dư luận đặt ra câu hỏi rằng, liệu chính quyền địa phương có quá ưu ái đối với Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji trong việc đấu giá đất tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ?

Giá bán cao gấp 35 lần so với trúng đấu giá

Vào vai người mua căn hộ khách sạn tại dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy, chúng tôi được nhân viên kinh doanh của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ - Cenland (là đơn vị phân phối chính thức của dự án) tư vấn về giá của mỗi mét vuông căn hộ tại đây có giá trung bình khoảng 30 triệu đồng. Căn hộ có giá thấp nhất mỗi mét vuông là 27.545.455 đồng với 1 phòng ngủ. Diện tích mỗi phòng khoảng 32,4m2.

Tại dự án này, giá cao nhất mỗi mét vuông là 35 triệu đồng với 2 phòng ngủ có hướng nhìn ra sông Đà và công viên khoáng nóng. Liệu với giá như vậy, chủ đầu tư có quá lời so với những chi phí bỏ ra để đấu giá và đầu tư, xây dựng dự án? Điều này khiến nhiều khách hàng và nhà đầu tư cũng tỏ ra hoang mang và phân vân khi bỏ ra số tiền không hề nhỏ để mua căn hộ tại dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy.

Dự án Wyndham Thanh Thủy trúng giá đất chỉ hơn 1 triệu đồng nhưng bán gấp 35 lần
Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy bán với giá cao gấp 35 lần so với giá trúng đấu giá

Được biết, ngày 21/11/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (với mã số dự án là 4850122627) cho Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch Onsen Fuji. Nội dung nêu: Chứng nhận nhà đầu tư Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji (người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là bà Đặng Thanh Tú) có đăng ký thực hiện dự án đầu tư Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy tại khu 1, xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Trong Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nêu rõ, mục tiêu dự án là Xây dựng khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, khoáng nóng, vui chơi giải trí, xông hơi, xông khô. Khách sạn cung cấp dịch vụ lưu trú du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng chăm sóc và trị liệu phục hồi sức khỏe, ngâm khoáng nóng, dịch vụ nhà hàng, vui chơi, giải trí cung cấp các dịch vụ tiêu chuẩn cao để thu hút khách du lịch cap cấp trong và ngoài nước.

Quy mô đầu tư xây dựng tòa khách sạn cao cấp cao 35 tầng và phần công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ bên ngoài bao gồm cảnh quan cây xanh, bể bơi và các tiện ích khác.

Đức Mậu
Phiên bản di động