Khách hàng cần cẩn trọng khi "xuống tiền" tại dự án Wyndham Thanh Thủy

Dự án Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ mới chỉ là bãi đất trống, chủ đầu tư cùng các công ty môi giới thứ cấp đã rầm rộ chào bán các căn hộ?
“Sóng ngầm” trên sông Lô - Bài 4: Công an tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý sai phạm “Sóng ngầm” trên sông Lô - Bài 3: Bao biện “vụng về” “Sóng ngầm” trên sông Lô - Bài 2: Những cuốn sổ "lạ" "Sóng ngầm” trên sông Lô - Bài 1: Vượt “trạm” về xuôi

Dự án Trung tâm dịch vụ hội nghị khách sạn quốc tế Wyndham Thanh Thủy (Dự án Wyndham Thanh Thủy) tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji là nhà đầu tư.

Được thực hiện trên diện tích gần 9,7ha đất của Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp và Công ty C.P đầu tư Thăng Long được giao trước đó nhưng có vi phạm và chậm triển khai thực hiện Dự án nên bị UBND tỉnh Phú Thọ thu hồi.

khach hang can can trong khi xuong tien tai du an wyndham thanh thuy
Mặc dù còn đang vướng mắc một số thủ tục theo quy định của pháp luật, chưa xây dựng được phần móng của công trình, tuy nhiên Chủ đầu tư và các công ty môi giới của dự án này đang chào bán rầm rộ.

Theo giới thiệu trên các trang mạng xã hội, dự án Wyndham Thanh Thủy được động thổ ngày 30/9/2019, với quy mô gần 9,7ha, xây dựng 2 tòa khách sạn cao hơn 30 tầng tiêu chuẩn 5 sao. Dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường hơn 2.000 căn hộ cao cấp, hoàn thành và đi vào sử dụng vào quý IV/2021.

Cùng với đó là nhiều chính sách bán hàng được đưa ra như: Chỉ 800 triệu đồng/ 1 căn hộ và từ 25 triệu đồng/m2; tiến độ đóng tiền 18 đợt, mỗi đợt 5%, cách nhau 36 ngày; từ năm thứ 6 trở đi, khách hàng hưởng 80% lợi nhuận…

khach hang can can trong khi xuong tien tai du an wyndham thanh thuy
Chính sách bán hàng tháng 11 trên Web: Wyndhanland.vn.

Người mua căn hộ ở đây sẽ nhận được những ưu đãi về lãi suất cao, được sống, được tận hưởng cuộc sống trong khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao đẳng cấp.

Mặc dù chào bán rầm rộ như thế nhưng theo ghi nhận mới đây của phóng viên vào cuối tháng 11/2019, nơi được cho là xây dựng khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đầu tiên ở phía Bắc, mang đẳng cấp quốc tế kia, hiện vẫn chỉ là bãi đất trống, không có hoạt động triển khai thi công xây dựng.

Tại khu đất mà chủ đầu tư quảng cáo xây dựng khu căn hộ hơn 30 tầng mới chỉ có một vài máy móc làm nhiệm vụ khoan kiểm tra địa chất…

Liên quan đến dự án này, ngày 3/7/2019, UBND tỉnh Phú Thọ có văn bản số 2976/UBND - KTN, trong đó có nội dung đối với khu đất đã thu hồi của Bộ tư lệnh tăng thiết giáp và Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất phối hợp với UBND huyện Thanh Thủy thực hiện lập hồ sơ bàn giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 5/7/2019.

Đến ngày 10/7/2019, Công ty CP đầu tư HDE Holdings (được tổi tên từ Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long) có văn bản số 107/HDE gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc đề nghị thanh toán giá trị còn lại của tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tài sản đầu tư trên diện tích đất đã thu hồi. Tại công văn này, Công ty CP đầu tư HDE Holdings cho biết phía đơn vị chưa nhận được số tiền hơn 1,8 tỷ đồng ở trên, nhưng phía chủ đầu tư mới đã bắt đầu thực hiện chào bán dự án Whyndham Thanh Thủy.

Theo như nhận định của một số chuyên gia bất động sản, Hiện nay nhiều dự án bất động sản dù chưa triển khai nhưng chủ đầu tư vẫn tìm cách “lách luật” nhằm tung ra sàn giao dịch thông tin sớm nhất để cạnh tranh trên thị trường bất động sản. Trong khi mọi thông tin về tình trạng pháp lý, đặc điểm, tính chất, công năng sử dụng, chất lượng, các hạn chế của dự án đó… lại bị che giấu đối với khách hàng.

Với việc mới chỉ đang trong quá trình khoan thăm dò địa chất mà chủ đầu tư đã vội vàng chào bán căn hộ hình thành trong tương lai, điều này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho khách hàng và các nhà đầu tư nếu có ý định xuống tiền.

Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Nhà ở đã quy định rất rõ ràng: Chủ đầu tư thực hiện dự án không được áp dụng hình thức huy động vốn để phân chia sản phẩm nhà ở hoặc để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án cho bên được huy động vốn, trừ trường hợp góp vốn thành lập pháp nhân mới để được Nhà nước giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở.

Tại Nghị định 76/2015/NĐ-CP và Nghị định 99/2011/NĐ-CP về hợp đồng mẫu bảo vệ người tiêu dùng cũng quy định: Trong lĩnh vực mua bán căn hộ hình thành trong tương lai, chủ đầu tư chỉ được bán khi nào hình thành xong phần móng và phải có quyết định đồng ý cho bán của Sở Xây dựng.

Trước thời điểm hình thành xong phần móng, chủ đầu tư không được thu bất kỳ khoản tiền nào ngoài tiền hợp đồng hợp tác kinh doanh chia lợi với cả dự án.

Nhóm PV
Phiên bản di động