Đồng chí Lê Hồng Quân được bầu làm Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Trong 2 ngày 12, 13/4/2022, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Bình Xuyên đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022 -2027. Đây là Đại hội được Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện.
Vĩnh Phúc: Hơn 40 đối tượng tụ tập đánh bạc trong sới chọi gàVĩnh Phúc: Đối thoại 10 hộ chưa nhận tiền bồi thường GPMB dự án Khu đô thị mới Nam Vĩnh YênVĩnh Phúc: Cảnh giác với chiêu trò "thổi giá" hoa bạch Hải Đường

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Lại Hữu Tuyển - Tỉnh ủy viên - Phó Bí thư Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Trung - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Bình Xuyên; Nguyễn Kim Quy - UVBTV Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn; Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn. Cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo các Ban Chuyên môn, Trung tâm trực thuộc Tỉnh đoàn; Thường trực các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh cùng 125 đại biểu đại diện cho 5.372 Đoàn viên trong toàn huyện.

Nguyễn Kim Quy - UVBTV Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn
Đồng chí Nguyễn Kim Quy - UVBTV Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên huyện Bình Xuyện diễn ra trong điều kiện cơ bản thuận lợi. Tình hình thanh niên cơ bản ổn định, đại bộ phận ĐVTN tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn quan tâm và tham gia tích cực vào các hoạt động sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện; ĐVTN đã phát huy vai trò xung kích của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Công tác thanh niên luôn nhận được sự quan tâm kịp thời của các cấp, các ngành và toàn hệ thống chính trị, xã hội.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bình Xuyên đã đạt một số các chỉ tiêu, cụ thể như 100% cán bộ Đoàn viên và 85% thanh niên được học tập quán triệt, tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; 100% các xã, thị trấn xây dựng được 1 mô hình, giải pháp, tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ ít nhất 3 thanh niên yếu thế; ĐVTN đề xuất 6.000 ý tưởng, sáng kiến; Tổng nguồn vốn vay cho thanh niên qua các cấp bộ Đoàn đạt 37.363 tỷ đồng; Tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho 9.600 lượt ĐVTN, số lượng thanh niên có việc làm ổn định là 1.820 lượt, vượt chỉ tiêu 182%; xây dựng được 08 công trình thanh niên cấp huyện, 35 công trình thanh niên cấp cơ sở; Kết nạp được 7.500 đoàn viên; 24/25 cơ sở Đoàn đạt vững mạnh…

Đồng chí Lê Hồng Quân được Đại hội bầu giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên khóa XVII, nhiệm kỳ 2022-2027.
Cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo các Ban Chuyên môn, Trung tâm trực thuộc Tỉnh đoàn; Thường trực các huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc trong toàn tỉnh cùng 125 đại biểu đại diện cho 5.372 Đoàn viên trong toàn huyện.

Trong nhiệm kỳ tới, với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Bình Xuyên Khát vọng - Tiên phong - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển", Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện sẽ tiếp tục bám sát quan điểm chỉ đạo của Đảng, có tầm nhìn mới, bản lĩnh mới và sức sáng tạo mới, tạo bước chuyển mình mạnh mẽ để đồng hành, dẫn dắt, phát huy lớp thanh niên tiên tiến, chăm lo cho nhóm thanh niên yếu thế vươn lên. Cụ thể, phấn đấu thực hiện thành công một số nhóm chỉ tiêu: Tổ chức triển khai tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp tới 100% cán bộ, đoàn viên, 80% thanh niên; Vận động Đoàn viên, thanh niên đề xuất 5.000 ý tưởng, sáng kiến; Tư vấn, hướng nghiệp, học nghề, giới thiệu việc làm cho trên 10.000 ĐVTN, ĐVTN được tổ chức Đoàn giới thiệu có việc làm ổn định là 2.000 người;…

Vĩnh Phúc: Đồng chí Lê Hồng Quân được Đại hội bầu giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên
Đồng chí Lê Hồng Quân được Đại hội bầu giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên khóa XVII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đã bầu ra BCH huyện đoàn Bình Xuyên gồm 25 đồng chí và 16 đồng chí đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng chí Lê Hồng Quân được Đại hội bầu giữ chức danh Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên khóa XVII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Lê Sơn
Phiên bản di động