Doanh nghiệp Thái Lan chi gần 40 triệu USD mua lại nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam

Công ty Gunkul Engineering của Thái Lan đã bỏ ra 1,26 tỷ bạt (39,9 triệu USD) để tiếp quản nhà máy điện mặt trời Phong Điền II ở Thừa Thiên Huế.
Nhà máy điện mặt trời 3.000 tỷ đồng ở An Giang đi vào hoạt động

Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan dẫn lời Giám đốc điều hành Công ty Gunkul Engineering của Thái Lan, bà Sopacha Dhumrongpiyawut của Gunkul cho biết, doanh nghiệp này đã trở thành cổ đông duy nhất của Công ty Cổ phần Đầu tư Đoàn Sơn Thủy (DST) có trụ sở tại thành phố Huế và sẵn sàng vận hành Nhà máy điện mặt trời Phong Điền II với công suất 50 MW.

Doanh nghiệp Thái Lan chi gần 40 triệu USD mua lại nhà máy điện mặt trời tại Việt Nam
Ảnh minh họa

Bà Sopacha Dhumrongpiyawut cho biết thêm, thương vụ được ký kết vào tuần trước bao gồm việc mua 49% cổ phần từ Bangjak Green Energy Co, công ty con của BS Industry Service Co có trụ sở tại Bangkok và 51% cổ phần từ hai cổ đông cá nhân Việt Nam.

Việc mua lại cổ phần của Công ty Đoàn Sơn Thủy nằm trong chiến lược đầu tư lĩnh vực năng lượng mặt trời tại Việt Nam của Công ty Gunkul Engineering, đồng thời góp phần mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á và thúc đẩy tăng trưởng về quy mô tài sản cũng như hoạt động của công ty.

Được biết, Công ty Đoàn Sơn Thủy là chủ đầu tư dự án nhà máy điện mặt trời Phong Điền II tại thôn Lương Mai, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhà máy có tổng công suất 50MW, vừa hoàn thành xây dựng và dự kiến sẽ kết nối với lưới điện quốc gia theo hợp đồng mua bán điện với giá 7,09 US cent/kWh trong 20 năm. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ bắt đầu vận hành thương mại vào ngày 15/12 tới.

Hậu Lộc
Phiên bản di động