Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2022: Cập nhật xu hướng marketing mới nhất
Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức với chủ đề “New Social Marketing”. Tại sự kiện, Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng chia sẻ, trải qua đại dịch Covid-19, hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Sự dịch chuyển mua sắm lên trực tuyến tăng nhanh gấp 3 lần so với trước đó. Doanh nghiệp đối mặt với tình huống bắt buộc phải thay đổi để tiếp cận nhóm khách hàng đã thay đổi hành vi này.
Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng phát biểu tại sự kiện |
VOMF 2022 diễn ra gồm gồm 4 phiên: Phiên 1, với chủ đề “Sự dịch chuyển thói quen mua sắm online”. Tại đây, các diễn giả, chuyên gia cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2022; giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Phiên 2, với chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến tận dụng sức mạnh từ lực lượng KOC, ứng dụng triệt để Shoppertainment để tăng trưởng đơn hàng đột phá thông qua những case-study thực tế.
Phiên 3, “Công nghệ mới trong tiếp thị trực tuyến”, hướng tới sự thừa nhận, đáp ứng với những cách thức quảng cáo đồng loạt cho tất cả mọi người. Với mỗi sở thích, cá tính riêng; điều mà Marketers cần làm là phân chia theo từng nhóm và có những thông điệp phù hợp với nhóm khách hàng đó. Khi doanh nghiệp có chiến lược tập trung vào người dùng, những tác động tích cực từ khách trung thành, tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và mức độ tăng trưởng doanh thu bất ngờ.
Toàn cảnh Diễn đàn |
Đáng chú ý, tại phiên thảo luận với chủ đề “Shoppertainment: Xu hướng thương mại giải trí”, nhiều doanh nghiệp cho rằng, sự phát triển của mô hình mua sắm giải trí đang khiến các nhà bán hàng vào một cuộc cạnh tranh mới. Doanh nghiệp đang bắt đầu coi mạng xã hội là một kênh dịch vụ khách hàng quan trọng, khi đại bộ phận đồng ý rằng dịch vụ chăm sóc khách hàng xã hội đã gia tăng giá trị cho DN. Hình thức mua sắm Shoppertainment đang tận dụng tốt tính năng của mạng xã hội khi cùng lúc đáp ứng được nhiều nhu cầu giải trí cơ bản, đó chính là giao tiếp, bàn luận và mặc cả hàng hóa. Mô hình này thể hiện được cái chất, cái duyên của người bán hàng giúp thu hút được khách hàng chú ý đến sản phẩm và tiến hành đặt mua.
Phiên 4, “Chiến lược D2C trong kỷ nguyên mới mạng xã hội” trao đổi về phương hướng tận dụng social để tăng trưởng. Chiến lược mới để tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.
Tại các phiên thảo luận, nhiều chuyên gia, diễn giả, doanh nghiệp đã gợi mở xu thế của mua bán, tiếp thị trực truyến, các giải pháp giúp doanh nghiệp, người kinh doanh nắm bắt cơ hội trong thời công nghệ số.