Dịch vụ cho thuê máy chơi game nở rộ thời Covid-19

Không muốn tụ tập nơi đông người, nhiều người đã thuê máy chơi game để giải trí tại gia, dù chi phí cao.
Nữ game thủ LMHT chuyên nghiệp đầu tiên qua đời “Choáng” với cách học Văn thời 4.0: Chơi game 3D, quét mã code Laptop chơi game bàn phím trượt giá 120 triệu đồng của Acer HLV Ngoại hạng Anh chặn wifi để cấm cầu thủ chơi game

Các phòng game PlayStation (PS) đã rơi vào cảnh vắng khách gần hai tháng nay, do mùa dịch Covid-19, một số nơi đã phải đóng cửa.

Không chấp nhận để "một đống tiền nằm im", anh Nguyễn Lê, chủ một quán game trên phố Lương Thế Vinh (Hà Nội) thử nghiệm dịch vụ cho thuê máy PS từ tuần trước và bất ngờ nhận được sự quan tâm lớn. "Ban đầu tôi chỉ thông báo với một vài khách quen ở gần, nhưng sau đó nhờ được giới thiệu, hơn 20 máy của quán thường xuyên có người thuê", anh Lê nói. Theo anh Lê, trước đây anh rất hạn chế cho thuê máy PSvìsợ người chơi làm hỏng, nhưng bây giờ lại là cách tốt nhất để "gỡ lại tiền vốn" trong mùa dịch bệnh.

dich vu cho thue may choi game no ro thoi covid 19
PS4 hỗ trợ hàng nghìn tựa game, nhưng tại Việt Nam vẫn được chuộng nhất là game bóng đá.

Nhiều cửa hàng PS cũng chọn cách làm nàykhi tạm đóng mặt bằng để cắt giảm chi phí. Nhiều quảng cáo cho thuê máy PlayStation đã xuất hiện trênFacebook. Thời gian thuê khuyến khích là một tuần với chi phí từ 400.000 đến 500.000 đồng, hoặc thuê theo ngày với giá cao hơn, từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Người chơi cần đặt cọc từ 3 đến 4 triệu tiền máy và sẽ được giao máy tận nhà vớikhu vực nội thành. Phụ kiện được quảng cáo đầy đủ như một máy PS4, hai tay cầm, đĩa chơi game bản quyền và cả cáp HDMI.

"Chỉ cần gọi điện và cửa hàng vận chuyển máy đến trong vòngmột giờ. Quá tiện", anh Thanh Phong (Kim Giang) nói. Trước đây anh và bạn hàng xóm thường rủ nhau ra hàng chơi mỗi buổi chiều cuối tuần nhưng giờ có thể thuê để giải trí tại gia cả hai ngày nghỉ. "Chi phí này đắt hơn so với việc ra tận nơi nhưng ở nhà chơi an toàn và thoải mái hơn, hợp lý trong mùa dịch bệnh", anh nói.

Minh Hiếu, sinh viên năm thứ hai đại học Ngoại Thương cho biết trong thời gian được nghỉ, bố mẹ cũng cho phép hai anh em thuê máy chơi game từ hai đến ba ngày trong tuần. "Mỗi ngày thuê bố quản lý, cho chơi từ hai đến ba tiếng. Bố bảochơi game có chừng mực còn đỡ hơn lên mạng xem linh tinh hay trốn đi tụ tập bạn bè không an toàn", Hiếu cười, kể.

Các chủ phòng game cho biết nhu cầu thuê máy nhiều nhất là vào cuối tuần, các ngày trong tuần sẽ có giá thuê linh hoạt hơn, hỗ trợ nhiều đĩa game bản quyền đi kèm máy hơn. Fifa hay PES (tên mới là eFootball) vẫn là những tựa game được yêu thích nhất.

Tuy nhiên, theo anh Nguyễn Lê, cho thuê máy vẫn chỉ là giải pháp tình thế, Nếu tình hình dịch bệnh không sớm khả quan, anh sẽ phải đổi kế hoạch kinh doanh. "Chơi tại cửa hàng, chúng tôi có thêm lợi nhuận từ phục vụ đồ ăn, uống, hiệu suất sử dụng máy cao, dễ quản lý. Trong khi cho thuê máy về nhà có nhiều rủi ro nhất định về bảo quản máy móc", anh Lê nói.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động