Thanh Hoá: Người phụ nữ trình báo mất 5,6 tỷ đồng do bị dụ dỗ chơi game

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này nhận được trình báo của một phụ nữ (40 tuổi) về việc mình bị một đối tượng quen biết qua mạng xã hội Facebook lừa đảo, chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng từ chiêu trò chơi game online.
Thanh Hoá: Cận cảnh ngôi đình cổ gần 200 năm tuổi sắp đổ sập Thanh Hoá: Người đàn ông đâm vào đuôi xe đầu kéo khiến tử vong tại chỗ Thanh Hóa khẩn trương ứng phó với bão số 2

Ngày 23/7, Công an tỉnh Thanh Hóa phát đi cảnh báo, khuyến cáo người dân cẩn thận khi sử dụng mạng xã hội để không bị những đối tượng không quen biết thực hiện hành vi lừa đảo.

Thanh Hoá: Người phụ nữ trình báo mất 5,6 tỷ đồng do bị dụ dỗ chơi game
Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân cảnh giác khi tham gia mạng xã hội.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa vừa qua, cơ quan này nhận được trình báo của một phụ nữ 40 tuổi (tỉnh Thanh Hóa) về việc mình bị một đối tượng quen biết qua mạng xã hội Facebook lừa đảo, chiếm đoạt 5,6 tỷ đồng từ chiêu trò chơi game online.

Theo trình báo, khoảng cuối tháng 5/2024, tài khoản Facebook tên "Quốc Bảo" kết bạn nói chuyện, hỏi han, tâm sự về công việc với người phụ nữ trên.

Đối tượng giới thiệu là nhân viên công nghệ thông tin (IT) của một công ty ở Hà Nội. Đến ngày 1/6, "Quốc Bảo" gửi cho người phụ nữ đường link web https://www.aaf2.com/Public.login.do của trang web game SANDS nhờ người này đăng nhập tài khoản game của "Quốc Bảo" để chơi hộ.

Người này nói mình là nhân viên IT nên biết được hệ thống game bị lỗi vào lúc 15h đến 15h30 và từ 20h đến 20h30 hàng ngày, thời điểm này cứ vào "chơi game là sẽ thắng".

Đồng ý chơi hộ, người phụ nữ chỉ cần nhấn vào phần "Việt Nam 5 điểm màu" trong đó sẽ có dòng số chạy tự động trong vòng một phút, người phụ nữ chỉ cần nhập 1/2 số tiền trong tài khoản hiện có và nhấn vào 2 nốt ấn "Lớn" và "Nhỏ" sau đó số tiền lợi nhuận sẽ nhận được là 5%, mỗi ngày chỉ thực hiện 2 lần.

Đến ngày 5/6, đối tượng trên gợi ý người phụ nữ cùng tham gia để kiếm tiền. Thấy dễ kiếm tiền nên người phụ nữ đã lập tài khoản để tự chơi. Theo hướng dẫn, người phụ nữ đã chuyển tiền đến tài khoản 000007936097 tên CT TNHH CONG NGHE NANG HFM để nạp vào tài khoản game.

Khi nạp 50 triệu đồng, sau khi chơi người phụ nữ thu được gần 53 triệu đồng, thực hiện lệnh rút hết số tiền thì tài khoản lại nhận được số tiền gần 53 triệu đồng từ tài khoản số 1948013701 mang tên NGUYEN THI TUYET DONG.

Thấy việc kiếm tiền đơn giản và vẫn rút ra được nên người phụ nữ này đã tin tưởng, tiếp tục nạp thêm tiền để chơi. Khi đã nạp vào nhiều lần với tổng là 5,6 tỷ đồng nhưng không rút được tiền về. Lúc này, người phụ nữ mới biết mình bị lừa nên đã trình báo công an.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xác minh, làm rõ.

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân tuyệt đối không được tin tưởng các đối tượng chỉ quen biết qua mạng, chưa từng gặp mặt trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuyệt đối không chuyển tiền cho người khác khi không biết rõ thực tế chủ tài khoản đó là ai, ở đâu.

Các hình thức mời chào kiếm tiền qua mạng hiện nay hầu hết là chiêu bài được các đối tượng tội phạm sử dụng đánh vào lòng tham để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi xảy ra sự cố và nghi vấn khả năng bị lừa đảo thì cần dừng lại các hoạt động và đến ngay cơ quan công an nơi gần nhất để được xác minh, tư vấn kịp thời.

Thanh Hoá: Cận cảnh ngôi đình cổ gần 200 năm tuổi sắp đổ sập Thanh Hoá: Cận cảnh ngôi đình cổ gần 200 năm tuổi sắp đổ sập
Thanh Hoá: Người đàn ông đâm vào đuôi xe đầu kéo khiến tử vong tại chỗ Thanh Hoá: Người đàn ông đâm vào đuôi xe đầu kéo khiến tử vong tại chỗ
Thanh Hóa khẩn trương ứng phó với bão số 2 Thanh Hóa khẩn trương ứng phó với bão số 2
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động