"Địa ngục trần gian" giữa lòng Hà Nội: Sống lại miền ký ức, lan tỏa niềm tự hào

Chương trình “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt” không chỉ đưa du khách ngược dòng thời gian mà còn là hướng đi mới nhằm thúc đẩy “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đây là một chương trình nằm trong gói kích cầu du lịch của thành phố.
Chợ hoa Hàng Lược - ký ức Tết trăm năm Hà Nội những ngày đầu giải phóng trong kí ức các nhà vănGiáo dục tài chính tích hợp trong sách giáo khoa theo chương trình mới

Hành trình trải nghiệm chỉ vỏn vẹn 45 phút sẽ đưa du khách về một miền hồi ức chiến tranh với nhiều cung bậc cảm xúc. Hành trình đưa du khách từ giật mình, xót xa trước sự khắc nghiệt của nhà tù chế độ thực dân, đến khâm phục ý chí kiên cường, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, chiến sĩ. Du khách có thể thả lòng mình, tiếp thêm sức mạnh cùng với niềm tự hào dân tộc trong không gian, giây phút tri ân thiêng liêng.

Chương trình “Đêm thiêng liêng – Sáng ngời tinh thần Việt” vừa là một hướng đi trong du lịch, vừa trở thành một sự kiện tri ân ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7 (ảnh: Internet)
Nhà tù Hỏa Lò vừa là minh chứng về sự hy sinh, chịu đựng gian khổ, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất trước kẻ thù của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam, vừa là bản án tố cáo chế độ nhà tù man rợ của chế độ thực dân Pháp trong thời kỳ đô hộ ở Việt Nam.

Hiện nay, di tích nhà tù Hỏa Lò đã trở thành “Địa chỉ đỏ”, nơi giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng tới mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ của Thủ đô; thu hút đông khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghiên cứu và học tập.

Không gian tái hiện những đau thương, khắc khổ của những người chiến sĩ anh hùng, kết hợp thêm hệ thống âm thanh, ánh sáng nhằm đánh thức mọi cảm xúc, giác quan của du khách. Cảm nhận bằng mắt với kỹ thuật nhấn sáng, hắt bóng được sử dụng tạo điểm nhấn trong các phòng trưng bày hiện vật, cùng âm thanh, tiếng động thay đổi qua từng điểm tham quan sẽ khiến du khách “rợn gáy” pha lẫn rung cảm xót thương.

Một hành trình lắng đọng, cảm nhận sâu sắc giá trị của cuộc sống thanh bình, thể hiện lòng thành kính, tri ân các chiến sĩ yêu nước, cách mạng trong không gian thiêng liêng tại Đài tưởng niệm. Đặc biệt, mỗi du khách sẽ nhận được một món quà mang giá trị tinh thần và đặc trưng của di tích. Với nhịp sống hiện đại đầy bộn bề, lo toan, vất vả, đôi khi là sự vấp ngã, du khách tham gia trải nghiệm sẽ phần nào tiếp thêm được nghị lực, ý chí trong cuộc sống.

4030 z1990805245340 1cacb1cc2569f595100bab84f86aef41
Du lịch trải nghiệm ngay giữa lòng Hà Nội cũng không hề tẻ nhạt, trải nghiệm đêm tại nhà tù Hỏa Lò

Chương trình chính thức đón khách tham quan vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần từ ngày 24/7 -27/7/2020 trong khoảng thời gian 19h00 - 22h30.

Phương
Phiên bản di động