Cậu bé 12 tuổi ra mắt MV “Rừng khóc” với thông điệp về bảo vệ môi trường

Ca khúc "Rừng khóc" vừa đạt giải Nhì của Hội Nhạc sĩ Việt Nam 2023, được chuyển thành MV “Rừng khóc” với mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, kêu gọi mọi người chung tay gìn giữ và trân trọng thiên nhiên tươi đẹp.
Kenny G quay MV tại các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra mắt MV “Mùa hè bỏng cháy” Đen Vâu khóa MV "Trời hôm nay nhiều mây cực" sau vụ máy bay gặp nạn

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Ngày Đại dương thế giới (8/6), tối ngày 5/6, tại Softwater Garden (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện ra mắt MV đầu tay “Rừng khóc” của ca sỹ Cao Phú Quý với thông điệp kêu gọi thế hệ trẻ, thanh niên Việt Nam cùng chung tay bảo vệ rừng.

Cậu bé 12 tuổi ra mắt MV “Rừng khóc” với thông điệp về bảo vệ môi trường
Ca sĩ Cao Phú Quý trong ngày ra mắt MV "Rừng khóc".

Hệ sinh thái rừng đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại những hiện tượng thiên tai cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra như: Lũ lụt, sạt lở, hiệu ứng khí hậu nhà kính…, đồng thời là nơi cư trú của các hệ động vật.

Rừng là một nguồn tài nguyên có thể tái tạo, đóng góp to lớn vào nền kinh tế quốc gia. Nhưng trong nhiều năm qua, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, do con người chặt phá rừng dẫn đến diễn biến thời tiết thất thường khiến hàng ngàn héc -ta diện tích rừng Việt Nam bị thiêu rụi.

Cháy rừng đang trở thành vấn đề nghiêm trọng của quốc gia, cần có sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của các cơ quan và tất cả người dân bảo vệ rừng bằng những hành động, cụ thể, rõ ràng. Đó cũng là một trong những lý do mà nhạc sĩ Nam Cương cho ra đời ca khúc “Rừng khóc” đầy ý nghĩa.

Cậu bé 12 tuổi ra mắt MV “Rừng khóc” với thông điệp về bảo vệ môi trường
MV “Rừng Khóc” với thông điệp về bảo vệ môi trường.

Chúng ta đang bị mất dần “lá phổi xanh” và để khắc phục chúng ta phải mất rất nhiều năm. Rừng của chúng ta đang khóc, tiếng khóc kêu cứu hàng ngày hàng giờ. Hãy chung tay cứu lấy rừng! Với giọng hát cao vút, đầy nội lực của Phú Quý đã thôi thúc tất cả mọi người cần có hành động cụ thể hơn nữa, thiết thực hơn nữa…: “Rừng đang buồn, rừng khóc kìa, người ơi… Thiên nhiên giận dữ rồi, lốc xoáy tàn phá kìa, muông thú đang kêu gào… Xin hãy cứu lấy rừng, cứu lấy hệ sinh thái của chúng ta”.

Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã chia sẻ: “MV này không chỉ dành riêng cho Phú Quý mà dành cho tất cả chúng ta những người yêu thiên nhiên môi trường và mong muốn có môi trương Xanh - Sạch - Đẹp”.

Sau MV “Rừng khóc”, ca sĩ Cao Phú Quý sẽ có những hoạt động thiết thực hơn như cùng chung tay trồng rừng với đoàn thanh niên của một số tỉnh thành miền Bắc. Em sẽ dùng tiếng hát của mình lan tỏa tới thế hệ trẻ Việt Nam ý thức rõ hơn về việc vào vệ rừng.

Sự tham dự của những người yêu mến ca sĩ Cao Phú Quý cùng sự hỗ trợ và hướng dẫn của các thầy, cô Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và sự đồng hành tuyên truyền của các cơ quan báo chí, truyền thông đã góp phần vào sự thành công của buổi ra mắt MV “Rừng khóc”.

Ca sĩ nhí Cao Phú Quý (SN 2012) đang là học sinh lớp 6 trường THCS Lý Thái Tổ (Hà Nội). Ngay từ nhỏ, Phú Quý đã thể năng khiếu nghệ thuật. Cậu bé từng đạt giải đặc biệt Festival Piano của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm năm 2022; Huy chương Vàng trong Cuộc thi Giai điệu Tuổi hồng năm 2023 ; Á quân cuộc thi Tiếng hát Họa My do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức năm 2023; Huy chương Vàng Piano quốc tế năm 2023… và rất nhiều giải thưởng khác.
Kenny G quay MV tại các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam Kenny G quay MV tại các địa điểm nổi tiếng của Việt Nam
Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra mắt MV “Mùa hè bỏng cháy” Á quân Thần tượng Bolero Tô Ngọc Hà ra mắt MV “Mùa hè bỏng cháy”
Đen Vâu khóa MV Đen Vâu khóa MV "Trời hôm nay nhiều mây cực" sau vụ máy bay gặp nạn
Bảo An - Ngô Nhung
Phiên bản di động