Đầu năm thị trường xe cũ ảm đạm

Giảm giá sâu, nhưng thị trường xe cũ đầu năm 2019 vẫn cực kỳ vắng khách, nhiều chủ các đại lý, gara xe cũ đau đầu vì không bán được hàng.
dau nam thi truong xe cu am dam

Lướt qua một vài địa điểm chuyên kinh doanh ô tô đã qua sử dụng đều thấy cảnh vắng khách khác biệt hẳn so với dịp trước tết.

Nhiều xe sang nhưng đời cũ được giảm giá cực sâu nhưng vẫn không có người mua. Một chủ 1 đại lý bán ô tô cũ trên đường Dương Đình Nghệ cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, xe ô tô cũ đối với phân khúc thấp thì vẫn có khách mua, nhưng những dòng phân khúc trung hoặc cao mà cũ thì đối tượng khách tiếp cận cực ít”.

Vòng qua một số địa chỉ tại Phố Nguyễn Văn Huyên hay Dương Đình Nghệ, PV Tuổi trẻ và Pháp luật ghi nhận được đa số những dòng xe giảm giá sâu mà không có người mua hầu hết thuộc về phân khúc trung và cao cấp như Camry, Mercedes hay Honda nên khó tiếp cận đối tượng khách hàng.

Mẫu Camry 3.5Q đời 2007 có giá bán chỉ 450 triệu đồng. Mức giá bán hiện tại của dòng xe này đã giảm gần 100 triệu đồng so với mức giá tháng 12/2018. Camry 3.5Q đời 2008 - 2009 vẫn có giá bán từ 525 đến hơn 600 triệu đồng/chiếc.

Người mua xe sợ việc sau khi mua sẽ gặp khó khăn trong việc thay thế phụ tùng hoặc chi phí cao, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu của các xe sang đời cũ cũng khá cao.

Người mua xe sợ việc sau khi mua sẽ gặp khó khăn trong việc thay thế phụ tùng hoặc chi phí cao, đồng thời mức tiêu thụ nhiên liệu của các xe sang đời cũ cũng khá cao.

Camry 3.5Q ế khách, theo chủ cửa hàng, tuy dòng xe này khá đẹp, bền nhưng dung tích xylanh lớn 3.5L và số km đã đi ít nhất cũng trên 100.000 km. Tiêu thụ nhiên liệu đường phố của dòng xe này lên đến gần 13 lít/100 km; đối với đường hỗn hợp tầm dưới 11 lít và đường trường vào khoảng 9 lít/100km. Đây là mức tiêu thụ xăng khá nhiều, và chính vì yếu tố tiết kiệm xăng nên Camry đã bị khách hàng loại sớm so với các dòng xe khác.

Đối với một số mẫu xe sang như Mercedes hay Honda Accord cũng được giảm giá khá mạnh. Các mẫu Mercedes như E200, C200 đời 2007, 2008 đều có mức giá hạ xuống 400 triệu đồng, cá biệt có xe giảm giá xuống 300 triệu đồng.

Các mẫu xe của BMW đã qua sử dụng thời điểm này cũng có giá bán rất thấp, nhiều mẫu xe đời 2006 - 2008 có mức giá bán từ 300 đến 400 triệu đồng/chiếc. Những mẫu xe khoảng 10 tuổi này đều được giảm giá từ 15% đến 35% so với mức giá bán năm trước. Đây là mức giá bán các đại lý đưa ra nhằm tránh lỗ.

Giống như Camry, các dòng xe của Mercedes hay BMW đều có tuổi thọ động cơ quá cao, số km đã đi lớn và dung tích xylanh lớn, ăn xăng nhiều.

Theo một số chủ đại lý bán xe cũ, đối với các dòng xe cao cấp, bản xe sang dù có bán rẻ nhưng vẫn không hút khách bởi tâm lý người mua sợ thay thế phụ tùng gặp khó khăn, giá phụ tùng lại ở mức trên trời, có khi lại rước nợ vào thân.

Thanh Thắng
Phiên bản di động