Đầu mùa, vải thiều Thanh Hà đắt hàng siêu thị và xuất khẩu

Theo các doanh nghiệp thu mua quả vải xuất khẩu, giá vải Thanh Hà (Hải Dương) luôn cao hơn các nơi khác từ 5 -7 giá. Việc xuất khẩu quả vải sang Trung Quốc hay đến các chuỗi siêu thị trong nước đang diễn ra thuận lợi và ngày một tăng.
Hải Dương: Không tổ chức lễ hội vải thiều Thanh Hà Hải Dương sẵn sàng xuất khẩu trực tiếp vải thiều sang Nhật

Từ nhiều ngày nay, các doanh nghiệp thu mua quả vải tươi xuất khẩu sang Trung Quốc tập trung về huyện Thanh Hà (Hải Dương) thu mua vải với số lượng lớn. Quả vải chín theo mật độ đồng đều và sản lượng cũng tăng dần, chính vì vậy, việc thu mua vải của các doanh nghiệp cũng diễn ra thuận lợi.

vai thieu thanh ha dat hang trong mua moi

Do chất lượng quả vải thơm, ngọt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nên giá bắt đầu tăng so với mấy hôm trước. Hiện tại, giá vải u trứng trắng, u hồng từ 45- 46 nghìn đồng 1 kg (tăng khoảng 4 giá so với những ngày đầu). Trong khi vải u trứng trắng, u hồng ở các nơi khác giá bán chỉ 35-38 nghìn đồng 1kg.

Theo các doanh nghiệp thu mua quả vải xuất khẩu, giá vải Thanh Hà luôn cao hơn các nơi khác từ 5 -7 giá. Việc xuất khẩu quả vải sang Trung Quốc thuận lợi, doanh nghiệp vận chuyển vải lên cửa khẩu, thương lái Trung Quốc đón và nhận hàng tại cửa khẩu.

Trao đổi với PV, chủ một vườn vải cho hay: "Lúc đầu cũng lo lắng nhiều vì dịch bệnh, sợ vải được mùa nhưng lại không biết đầu ra như thế nào. Bây giờ thì tôi yên tâm rồi".

Trước đó, để mở rộng việc tiêu thụ quả vải trong nước, Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương đã làm việc với Siêu thị BigC để đưa vải Vietgap Thanh Hà vào bán tại siêu thị phục vụ người dân trong cả nước có thể lựa chọn mua đúng vải Thanh Hà. Do lượng thu hoạch vải sớm chưa nhiều nên từ ngày 10/5 những lô vải đầu tiên được ưu tiên đưa vào siêu thị BigC miền Trung.

Mới đây, Sở Công thương Hải Dương đã đề nghị Sở Công thương các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp thương mại, kinh doanh hàng hóa, các siêu thị, trung tâm thương mại, hiệp hội doanh nghiệp phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ quả vải thiều.

Các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp của Hải Dương kết nối với các doanh nghiệp có năng lực để xuất khẩu quả vải vào thị trường mới. Riêng các tỉnh, thành phố có đường biên giới với Trung Quốc tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước giải quyết thủ tục hành chính, vận chuyển, tiêu thụ và xuất khẩu quả vải nhanh chóng, thuận lợi.

Các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, các hội, hiệp hội doanh nghiệp chủ động nắm bắt thông tin, tiếp cận thị trường, xây dựng kế hoạch phù hợp để tiêu thụ quả vải.

Hoàng Duy
Phiên bản di động