Dấu ấn hoạt động thiện nguyện của trường THCS Thành Công

Thời gian qua, trường THCS Thành Công (Ba Đình - Hà Nội) đã tạo nhiều dấu ấn trong hoạt động thiện nguyện ý nghĩa và hiệu quả.
Nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng đến đêm nhạc “Ơn nghĩa sinh thành” Thơm thảo những tấm lòng ở quán cơm chỉ 2.000 đồng/suất Trao yêu thương đến những “chiếc lá” chưa lành

Nâng cao ý thức và tinh thần tự nguyện

Chiều ngày 5/10, Hội nghị Tổng kết công tác thanh niên Chữ Thập đỏ trường học năm 2022 – 2023 đã diễn ra tại trụ sở Quận ủy - HĐND - UBND quận Ba Đình (số 25 phố Liễu Giai, phường Liễu Giai, quận Ba Đình).

Phát biểu tại Hội nghị, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh, Hiệu trưởng, Đại diện BGH trường THCS Thành Công đã trình bày bản tham luận với chủ đề “Từ mỗi trái tim chúng ta - Xây dựng cộng đồng nhân ái”. Theo cô Ngọc Anh, nhiều năm qua, hoạt động nhân đạo, từ thiện trong và ngoài nhà trường được xem là không thể thiếu, bởi nó thể hiện được tính nhân văn sâu sắc và tinh thần tương thân tương ái. Trường THCS Thành Công luôn nằm trong số những trường học đi đầu công tác từ thiện của quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Thấu hiểu điều đó, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Thành Công luôn có ý thức và tinh thần tự nguyện khi tham gia ủng hộ, giúp đỡ các đối tượng khó khăn trong và ngoài nhà trường.

Dấu ấn hoạt động thiện nguyện của trường THCS Thành Công
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh đã trình bày bản tham luận với chủ đề “Từ mỗi trái tim chúng ta - xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Điển hình như, năm học 2022 - 2023, nhà trường phát động chương trình “Đồng hành cùng em tới trường” nhân dịp khai giảng tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Nhà trường đã trao 10 suất quà là những bộ đồng phục mới tinh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dấu ấn hoạt động thiện nguyện của trường THCS Thành Công
Hình ảnh tại Hội nghị.

Năm học 2023 - 2024, từ sự ủng hộ của các cán bộ, giáo viên, nhân viên, với số tiền gần 15 triệu đồng, nhà trường đã trao tặng 6 chiếc xe đạp cho các con có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Gần đây nhất là vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân), để chia sẻ với nỗi đau, nỗi mất mát to lớn của các gia đình nạn nhân, trường THCS Thành Công đã rất kịp thời phát động và gửi tới Phòng GD&ĐT quận Ba Đình 50 triệu đồng để cùng ủng hộ các nạn nhân.

Nhiều biện pháp hiệu quả

Để có phong trào thiện nguyện thành công, nhà trường có nhiều biện pháp hiệu quả. Cụ thể, với học sinh, nhà trường luôn đẩy mạnh công tác giáo dục học sinh có tấm lòng nhân ái. Việc này luôn được tiến hành thường xuyên lồng ghép trong các tiết học để các em hiểu, đồng cảm và từ đó tạo thói quen rất tự nhiên về sự sẻ chia. Mới đây nhất, tập thể lớp 8A3 cùng cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thu Hà đến phường Thành Công để tặng phiếu quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các bạn khuyết tật, mồ côi.

Nhiều học sinh tham gia hoạt động này chia sẻ, được nhìn thấy gương mặt hào hứng, những nụ cười của các bạn và các bác lúc nhận phiếu quà, các em cảm thấy rất vui vì đã góp phần chia sẻ khó khăn với nhiều người dân trong phường. Món quà tuy nhỏ nhưng cũng động viên nhiều bạn nhỏ vui bước tới trường.

Dấu ấn hoạt động thiện nguyện của trường THCS Thành Công
Để có phong trào thiện nguyện hiệu quả như vậy, nhà trường có nhiều biện pháp hiệu quả.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, BGH và Công đoàn nhà trường luôn lắng nghe, tham khảo các thông tin từ nhiều đoàn thể để tham gia và phát động các hoạt động thiện nguyện. Cô giáo Hoàng Thị Thúy chia sẻ, cô từng tham gia chương trình “Tiếp sức em đến trường” đến điểm trường Huổi Luông và Pá Khoang của tỉnh Sơn La. Đến đó, cô Thuý mới thấy hết những khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo và các em học sinh. "Những đóng góp của chúng ta chỉ nhỏ bé nhưng đối với các đồng nghiệp nơi vùng sâu, vùng xa lại vô cùng đáng quý và ý nghĩa. Điều này là động lực để tôi càng quyết tâm lan tỏa tinh thần tương thần tương ái tới đồng nghiệp và học sinh" - cô nói.

Dấu ấn trường Thành Công trong Hội nghị tổng kết công tác thanh thiếu niên chữ Thập đỏ trường học năm 2022 – 2023
Chi hội Chữ thập đỏ trường THCS Thành Công được giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo BGH nhà trường, năm học mới 2023-2024, hoạt động thiện nguyện vẫn tiếp tục được nhà trường phát huy và lan tỏa rộng rãi, đặc biệt tới các học sinh.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động