Trao yêu thương đến những “chiếc lá” chưa lành

Đến hẹn, sự kiện “Gom” nằm trong dự án THE 1% FUND lại được tổ chức nhằm mang đến những món quà, bữa cơm nóng hổi cho người vô gia cư, người lao động tại Hà Nội. Mỗi mùa “Gom” trôi qua không chỉ những món quà, lời động viên trao gửi tới người có hoàn cảnh khó khăn mà còn khuyến khích các bạn trẻ lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng.
Trăng Xanh chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng cao Câu lạc bộ thiện nguyện "Ấm Tình Yêu Thương" tài trợ 10 thư viện cho các trường miền núi Trung thu: “Trao yêu thương - nhận nụ cười” nơi địa đầu Tổ quốc

THE 1% FUND là dự án thiện nguyện được thành lập bởi học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) với phương châm “One percent- One change” - một phần trăm tấm lòng của mỗi người cũng có thể kiến tạo một sức ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng.

Các bạn trẻ tự tay chuẩn bị các suất ăn
Các bạn trẻ tự tay chuẩn bị các suất ăn

“Chúng mình muốn nhấn mạnh một điều rằng: Chia sẻ là điều quan trọng thiết yếu trong cuộc sống và chỉ cần 1% tấm lòng của mỗi người cũng có thể đem lại cho những người khác một cuộc sống tốt đẹp, tương lai tươi sáng hơn. 1% còn là con số ý nghĩa nhất tượng trưng cho một phần rất nhỏ của mỗi người. Nhiều “sự” 1% như vậy cộng lại, ta sẽ có “nhiều phần trăm” - nhiều sự giúp đỡ, đùm bọc giữa người với người hơn”, bạn Nguyễn Thanh Thảo, thành viên dự án THE 1% FUND chia sẻ.

Đến nay, dự án đã trải qua 6 mùa hoạt động để lại ấn tượng sâu sắc. Một trong hai sự kiện lớn của dự án chính là “Gom” với mục tiêu giúp đỡ những người vô gia cư, người lao động về đêm tại Hà Nội có được một bữa ăn nóng hổi. Trải qua 4 mùa tổ chức, “Gom” đã dần trở thành sự kiện đặc trưng, tiêu biểu của dự án The 1% Fund. Mỗi mùa “Gom” trôi qua đều hoàn thành xuất sắc sứ mệnh: Góp phần nâng cao giá trị truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”.

Các phần quà được trao đến tay người lao động
Các phần quà được trao đến tay người lao động

Trong đó, sự kiện “Gom 2019: Bông tuyết đỏ” thu hút 200 tình nguyện viên tham gia. Họ tự tay chuẩn bị đồ ăn, gói ánh chưng và tận tay những người vô gia cư trên khắp các nẻo đường Hà Nội. Bên cạnh đó rất nhiều vật phẩm như áo ấm, chăn bông, gối… cũng được quyên tặng gửi tới những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ.

Trao yêu thương đến những “chiếc lá” chưa lành
Năm 2023 sự kiện "Gom" được lấy chủ đề Phúc nhiên

Đến hẹn lại lên, năm nay “Gom 2023: Phúc nhiên” đã quay trở lại. Các thành viên Ban tổ chức cho biết, chủ đề “Phúc nhiên” chính là nhen lên ngọn lửa của sự an nhiên và ấm no, trao cho người vô gia cư tình cảm ấm áp. Để “Gom” diễn ra thành công, các bạn trẻ đã tổ chức hoạt động gây quỹ. Họ cũng sẽ cùng nhau chuẩn bị những bữa ăn nóng hổi để trao tận tay những người vô gia cư.

“Mỗi mùa “Gom” qua đi chúng mình muốn không chỉ món quà, lời động viên gửi tới những hoàn cảnh khó khăn mà còn khuyến khích các bạn trẻ lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng, góp phần phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách. Qua hoạt động cũng giúp các bạn học sinh phát huy khả năng, hoàn thiện bản thân và có những trải nghiệm quý giá, chung tay giúp đỡ cộng đồng”, bạn Đào Ngân Anh, thành viên dự án chia sẻ.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động