Đắk Lắk: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” diễn ra từ ngày 10- 14/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện đã sẵn sàng.
Tưng bừng khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội sẽ bao gồm nhiều hoạt động như khai mạc, triển lãm, hội thảo, Hội chợ triển lãm chuyên ngành Cà phê, Ngày hội cà phê miễn phí, Cuộc thi pha cà phê….

Đắk Lắk: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8
Ban Tổ chức tổng duyệt chương trình

Một trong những điểm nhấn của lễ hội là đêm khai mạc với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới. Ban Tổ chức cho biết, nội dung của Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 cần thể hiện qua 5 thông điệp: Kế thừa; Điểm đến; Hòa Nhập; Lan tỏa; Quốc tế.

Chương trình khai mạc của lễ hội gồm 3 chương, mỗi sẽ có nhiều tiết mục nghệ thuật ấn tượng để phục vụ người dân và du khách. Qua đó nhằm giới thiệu, tôn vinh, quảng bá những hình ảnh, giá trị di sản đặc sắc về văn hóa cà phê, con người, không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến cà phê thế giới và là “Thành phố cà phê của thế giới”, góp phần khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ban Tổ chức cho biết, hiện, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện đã sẵn sàng. Tối nay (9/3) Ban Tổ chức và Tổng đạo diễn - Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly; Tổng biên đạo múa - NSND Nguyễn Hồng Phong sẽ tổng duyệt lần cuối cùng toàn bộ chương trình nghệ thuật đêm khai mạc.

Bảo Phương
Phiên bản di động