Tưng bừng khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam.
tung bung khai mac le hoi ca phe buon ma thuot

Tối 9/3, tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”. Sự kiện thu hút được hàng ngàn người dân và du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Hình ảnh tại buổi khai mạc lễ hội. Ảnh báo Công lý

Hình ảnh tại buổi khai mạc lễ hội. Ảnh báo Công lý

Với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Đặc biệt, Lễ hội lần này chú trọng quảng bá phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau 44 năm giải phóng, diện tích cà phê của Đắk Lắk đã ổn định ở mức trên 200.000 ha, sản lượng 460.000 tấn, tăng gấp hàng trăm lần so với trước giải phóng.

Ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc.  Ảnh báo Công lý

Ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc. Ảnh báo Công lý

Hiện cà phê vẫn là cây trồng chủ lực của kinh tế Đắk Lắk, đóng góp lớn vào sản lượng 1,9 triệu tấn của cả nước và doanh thu 3,5 tỷ USD, đồng thời thúc đẩy phát triển các lĩnh vực phụ trợ như công nghiệp chế biến, thương mại, dịch vụ. Qua 7 lần tổ chức lễ hội, ngành cà phê ngày càng tạo ra sức hút lớn đối với các đối tác đầu tư, kinh doanh trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, sản phẩm cà phê của tỉnh Đắk Lắk với thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng đã có mặt ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần lớn vào tổng giá trị xuất khẩu cà phê của cả nước, góp phần quan trọng đưa kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2018 lên gần 1,9 triệu tấn với doanh thu hơn 3,5 tỷ USD.

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng hết sức công phu. Ảnh báo Công lý

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng hết sức công phu. Ảnh báo Công lý

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần này diễn ra trong bối cảnh tỉnh Đắk Lắk đat được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Đời sống vật chất tinh thần của người dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa từng bước được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn và phát huy.

Việc tổ chức lễ hội lần này có nhiều điểm mới, không những tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột mà còn hướng tới phát triển cà phê đặc sản Việt Nam và khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê trên trường quốc tế.

Chương trình văn nghệ mang đậm bản chất văn hóa, phong tục của người dân Tây Nguyên. Ảnh báo Công lý

Chương trình văn nghệ mang đậm bản chất văn hóa, phong tục của người dân Tây Nguyên. Ảnh báo Công lý

Bên cạnh đó, lễ hội cũng gắn mục tiêu giao lưu văn hóa với xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư là phù hợp với chủ trương của Chính phủ. Phó Thủ tướng biểu dương, ghi nhận những thành tích mà tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời biểu dương những nỗ lực của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các Bộ ngành Trung ương trong công tác tổ chức lễ hội lần này.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Đắk Lắk, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có các giải pháp thực sự bức phá và hiệu quả hơn để hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Hà An
Phiên bản di động