Đặc sắc Triển lãm “Tình sen”

Sáng 18/5, Triển lãm "Tình sen" của NSNA Hoàng Bích Vân đã được khai mạc tại 29 Hàng Bài (Hà Nội).
Triển lãm kỹ thuật số "Tái hình lập ảnh" Triển lãm trực tuyến hơn 300 tài liệu, hiện vật về Điện Biên Khai mạc Triển lãm “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”

Đây là triển lãm đầu tay của nữ họa sĩ nhân dịp kỉ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), hướng đến kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Đặc sắc Triển lãm “Tình sen”
Nữ họa sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh gia Hoàng Bích Vân tại triển lãm cá nhân đầu tiên

Triển lãm giới thiệu 47 tác phẩm về hoa sen và 22 tác phẩm tranh sơn mài về sen. Đây là minh chứng về sự đam mê và không ngừng học hỏi của NSNA Hoàng Bích Vân. Trước đó, chị đã tự mày mò, nghiên cứu đọc rất nhiều tài liệu về sen. Là một người yêu sen, Hoàng Bích Vân đã từng bước học hỏi về cả nhiếp ảnh và hội ho, cùng với một sự nỗ lực, quyết tâm cao, chị đã cho ra đời bộ sưu tập về ảnh nghệ thuật và những tác phẩm sơn mài chuyên đề về sen.

Đặc sắc Triển lãm “Tình sen”

Qua những tác phẩm triển lãm lần này, nữ họa sĩ Hoàng Bích Vân muốn gửi gắm tình yêu của mình với nghệ thuật nhiếp ảnh và niềm say mê với tranh sơn mài.

Đặc sắc Triển lãm “Tình sen”
Triển lãm thu hút nhiều người dân Thủ đô đến tham quan.

Triển lãm không đơn thuần là một sự kiện nghệ thuật, mà còn là một cách thể hiện tình yêu và sự quan tâm đến môi trường xung quan, cần bảo vệ và trân trọng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ hoa sen và các loài hoa khác.

Đặc sắc Triển lãm “Tình sen”
Những bức ảnh chứa đầy đam mê của chị với hoa sen

Tại buổi khai mạc triển lãm, họa sĩ Hoàng Bích Vân chia sẻ, triển lãm lần này cũng là lời tri ân tới những người thầy Dương Quốc Định, Vũ Huy Mến đã dìu dắt chị trên con đường đi đến nghệ thuật của mình.

Đặc sắc Triển lãm “Tình sen”
Nữ họa sĩ chụp lưu niệm cùng người thân
Đặc sắc Triển lãm “Tình sen”
Đặc sắc Triển lãm “Tình sen”
Nhiều bạn trẻ tham quan triển lãm

Triển lãm diễn ra đến 22/5.

Thái Sơn
Phiên bản di động