Đã tìm ra quán quân “cán bộ đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020

Hội thi “Cán bộ đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020 do Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức nhằm tìm ra những cán bộ trẻ giỏi trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.
Chống dịch Covid-19, cán bộ Đoàn hoãn cưới Trang bị kỹ năng cho 200 cán bộ Đoàn, Hội và sinh viên Tự hào là đảng viên mang màu áo Đoàn

Tham dự hội thi lần này có 21 thí sinh là cán bộ cán bộ Đoàn đương nhiệm từ Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn trở lên; tiên phong, năng động, sáng tạo, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao; có lối sống gương mẫu, nhận được sự tin tưởng của đoàn viên, thanh thiếu nhi; là cán bộ, đoàn viên được quy hoạch; hiện đang làm công tác đoàn trong trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn.

Đã tìm ra quán quân “cán bộ đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020

Mỗi thí sinh trải qua 2 vòng thi, trong đó: vòng 1 “dấu ấn tuổi trẻ”, thí sinh sẽ thực hiện một video clip tuyên truyền. Thí sinh trong top 15 video có lượt bình chọn cao nhất từ khan giả và 5 video được bình chọn từ Ban Giám khảo sẽ lọt vào vòng 2 của cuộc thi.

Ở vòng 2 “tôi là cán bộ đoàn” thí sinh trải qua 2 phần thi: chào hỏi (tự giới thiệu bản thân và năng khiếu); chinh phục thử thách (trắc nghiệm kiến thức và xử lý tình huống).

Đã tìm ra quán quân “cán bộ đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020

Nội dung thi liên quan đến những vấn đề trọng tâm của công tác Đoàn như: Công tác tổ chức Đoàn; công tác tuyên truyền, giáo dục; công tác tổ chức các phong trào hành động của Đoàn; Nghị quyết Đại hội Đoàn tinh Lạng Sơn lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; việc triển khai thực hiện những văn bản quan trọng mang tính chất nhiệm kỳ của Đoàn; các kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn... Những nội dung xoay quanh về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những anh hùng gắn liền với tổ chức Đoàn, gắn liên với quê hương Lạng Sơn. Những vấn đề nổi bật về lịch sử, văn hóa - xã hội, kinh tế của tỉnh, của đất nước.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho thí sinh Đinh Xuân Anh – Phó Bí thư Đoàn phường Tam Thanh, Thành đoàn Lạng Sơn, đồng thời 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích cho các thí sinh tiêu biểu. Ngoài ra, các giải phụ dành cho 3 video clip ấn tượng nhất và các giải phụ khác.

Đã tìm ra quán quân “cán bộ đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020

Hội thi "Cán bộ Đoàn giỏi" năm 2020 là dịp để đông đảo cán bộ Đoàn trong tỉnh thể hiện tài năng, bản lĩnh, trí tuệ, sự sáng tạo và trao dồi kinh nghiệm cho bản thân; đồng thời cũng là dịp để vinh danh những cán bộ Đoàn tiêu biểu. Thông qua hội thi nhằm phát hiện những nhân tố tích cực để bồi dưỡng, phát huy năng lực của những cán bộ Đoàn tiêu biểu, bổ sung nguồn cán bộ cho tổ chức Đoàn các cấp. Đồng thời, hội thi còn nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp.

Đã tìm ra quán quân “cán bộ đoàn giỏi” tỉnh Lạng Sơn năm 2020
Hoa Thành
Phiên bản di động