Chống dịch Covid-19, cán bộ Đoàn hoãn cưới

Gác lại đám cưới, họ dồn tâm huyết cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Loa phát thanh trong thế trận “vành đai xanh” chống dịch vùng biên Được phép chỉ định thầu mua sắm thiết bị vật tư y tế chống dịch Covid-19 Hai lần hoãn cưới phòng chống dịch COVID-19 Đại dịch Covid-19: Người lính và những hy sinh thầm lặng Khen thưởng nhiều gia đình hoãn đám cưới phòng, chống Covid-19

Nguyễn Việt Hoàng (trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) và Trần Thị Thu Hà (quê ở Hà Tĩnh) yêu nhau được một năm và quyết tâm cùng sát cánh đi hết cuộc đời còn lại. Hai bạn trẻ đều làm việc ở sân bay Nội Bài. Họ quen nhau và thường xuyên trao đổi công việc. Từ đó, chàng trai, cô gái nảy sinh tình cảm, cho nhau cơ hội tìm hiểu, rồi họ “bén duyên”. Hoàng và Hà đưa nhau về nhà ra mắt bố mẹ hai bên, tính chuyện cưới xin từ tháng 5/2020. Hai gia đình cũng đã chọn tổ chức cưới cho đôi bạn trẻ vào ngày 19 - 20/6/2020 Âm lịch (tức ngày 8 - 9/8 Dương lịch).

Tuy nhiên, thời gian họ dự tính lại đúng lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên dù đến ngày cưới, cặp bạn trẻ quyết định hoãn đám cưới. Nguyễn Việt Hoàng chia sẻ: “Vì cả cộng đồng đang cùng nhau phòng, chống dịch Covid-19 nên mình bàn với người yêu gác lại đám cưới, khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt thì mới tổ chức. Mình nghĩ, đám cưới phải là hạnh phúc trọn vẹn nên đành gác lại".

chong dich covid 19 can bo doan hoan cuoi
Nguyễn Việt Hoàng và Trần Thị Thu Hà

Hiện, Nguyễn Việt Hoàng còn giữ vai trò là bí thư chi đoàn tổ dân phố số 5, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Chàng trai trẻ đam mê hoạt động Đoàn từ khi học cấp 3. Cậu tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Năm lớp 11, Hoàng được bầu vào Ban chấp hành Đoàn trường. Sau khi tốt nghiệp THPT, chàng trai trẻ tiếp tục sinh hoạt Đoàn ở khu dân cư và được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành, Phó Bí thư rồi Bí thư chi đoàn.

Tinh thần, bản lĩnh của người cán bộ Đoàn cũng trở nên mạnh mẽ, lý tưởng hơn. Hoàng không chỉ hoãn lại đám cưới, hạnh phúc của bản thân mà còn tích cực tham gia các hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, chi đoàn tổ dân phố 5 nơi cậu sinh hoạt tình nguyện làm mũ chống giọt bắn, phát khẩu trang, găng tay tặng người dân khó khăn, y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua, Hoàng tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi, chia sẻ với các thí sinh và người nhà…

chong dich covid 19 can bo doan hoan cuoi
Đôi bạn trẻ đã đăng ký kết hôn nhưng đám cưới thì hoãn lại

Đính hôn vào ngày 30/4/2020 sau nhiều thử thách trong tình yêu đôi lứa, Triệu Ngọc Quân - nhân viên Ngân hàng Vietinbank và bác sĩ Lê Xuân Hương dự tính làm lễ cưới vào ngày 9/8/2020. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 tái bùng phát tại một số tỉnh, thành của Việt Nam, Quân và Hương tạm hoãn tổ chức hôn lễ.

Là Ủy viên Ban chấp hành chi đoàn Ngân hàng Vietinbank, Triệu Ngọc Quân ý thức rất cao về nhiệm vụ của những người trẻ trong phòng, chống dịch. Vì vậy, chàng trai hỏi ý người yêu và bàn bạc với bố mẹ hai bên, thống nhất tạm hoãn sự kiện trọng đại của cuộc đời.

Sau khi thống nhất với gia đình, Triệu Ngọc Quân thông tin hoãn cưới đến bạn bè, người thân. Đôi uyên ương này sẵn sàng tiếp tục “yêu xa” và kiên nhẫn chờ đợi ngày dịch bệnh được kiểm soát tốt để đám cưới diễn ra trọn vẹn. Khi được hỏi về cảm nhận của bản thân, cả hai cho biết dù có buồn nhưng phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng là việc nên làm trong bối cảnh hiện nay.

Lễ cưới là việc trọng đại của một đời người nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các thanh niên, cán bộ Đoàn vẫn mạnh dạn dừng lại, tuân thủ nguyên tắc trong phòng, chống dịch, chung tay góp sức cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 cùng cả nước. Họ chính là những người trẻ tiên phong, thể hiện rõ tinh thần xung kích của cán bộ Đoàn trong mọi hoàn cảnh.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động