Thanh niên Lạng Sơn giải cứu dưa thời dịch: 1 tiếng bán hết 4 tấn

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, đại diện nhóm thanh niên có "sáng kiến" giải cứu dưa ở Lạng Sơn cho biết, chỉ sau 1 tiếng "mở bán", 4 tấn dưa hấu đã được người dân mua. Chưa đầy 1 ngày, 14 tấn dưa đã được giải cứu.
Dân Hà Nội chung tay"giải cứu" dưa hấu Bình Định Bộ Công thương kiến nghị 'giải cứu' nông sản vì dịch corona
thanh nien lang son giai cuu dua thoi dich 1 tieng ban het 4 tan
Cán bộ Thành đoàn tham gia giải cứu dưa tại một điểm bán

Trong khi dịch Corona đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc xuất khẩu hàng hóa nông sản tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn thì ngày 5/2, nhóm thiện nguyện "Không Tên" do nhiều chị em trên địa bàn Lạng Sơn đã tổ chức chương trình "giải cứu dưa hấu". Chương trình có sự hỗ trợ của nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

thanh nien lang son giai cuu dua thoi dich 1 tieng ban het 4 tan
ảnh minh họa (Hoàng Duy)

Theo chia sẻ của bạn Linh, thành viên nhóm thiện nguyện "Không Tên", người khởi xướng chương trình giải cứu: "Do ảnh hưởng của dịch bệnh, dưa hấu không xuất bán sang Trung Quốc được, ảnh hưởng lớn đến người dân. Người trồng dưa thì khó bán, giá quá rẻ mà không ai mua, trong khi người dân Lạng Sơn đang phải mua dưa với giá cao do nhiều nguyên nhân. Vì vậy, chúng tôi đã bàn bạc, mở hơn 10 điểm giải cứu trên địa bàn thành phố để bán dưa ngon, giá rẻ cho người dân. Theo đó, mỗi điểm bán cũng có đến 6-7 thanh niên đeo khẩu trang phòng dịch tham gia giải cứu dưa".

thanh nien lang son giai cuu dua thoi dich 1 tieng ban het 4 tan

Được biết, dưa hấu xuất khẩu đảm bảo loại 3-4kg/quả, mỗi cân giá 4.000 đồng, dưa tươi được vận chuyển bằng xe container từ Đắk Lắk ra Lạng Sơn. Dự kiến số tiền thu được từ việc giải cứu dưa sẽ được mua khẩu trang và nước rửa tay diệt khuẩn phát miễn phí cho những người dân trên địa bàn.

thanh nien lang son giai cuu dua thoi dich 1 tieng ban het 4 tan

Trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, bạn Linh cho biết thêm: "Tính trong 1 giờ giải cứu, bán được 4 tấn dưa. Chưa đầy ngày hôm nay, 14 tấn dưa đã được bán hết. Nhận thấy nhu cầu của người dân còn lớn nên chúng tôi đang có dự định sẽ nhận thêm dưa để bán giúp bà con nông dân. Hiện chúng tôi đang chờ dưa chuyển đến các địa điểm giải cứu để phục vụ người dân. Thành đoàn đến chiều nay cũng đã đăng ký giải cứu 2 tấn dưa vào ngày mai".

Hoài An
Phiên bản di động