Cứu nạn 6 ngư dân trên tàu cá bị chìm ở Hoàng Sa

Các ngư dân trên tàu cá gặp nạn ở Quảng Bình được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng sức khỏe suy yếu, tinh thần hoảng loạn.    
Huy động hàng trăm người tìm kiếm 2 học sinh bị mất tích ở Đà Nẵng Cứu nạn ngư dân Đà Nẵng bị bất tỉnh tại vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ Cứu nạn thành công một ngư dân bị tai biến tại vùng biển Quảng Ngãi
cuu nan 6 ngu dan tren tau ca bi chim o hoang sa
Lực lượng cứu nạn hỗ trợ các ngư dân lên tàu SAR 412 để đưa về Đà Nẵng

Sáng 12/8, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (TP Đà Nẵng) cho biết, tàu cứu nạn SAR 412 vừa lai dắt và đưa vào đất liền an toàn phương tiện và ngư dân gặp nạn.

Trước đó, lúc 1 giờ sáng 11/8, tàu cá QB 92838 TS do ông Phạm Xuân Tùng (thường trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng 5 ngư dân khác đang hành nghề trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa (tại vị trí 16026’N) thì tàu bất ngờ bị phá nước. Nước tràn vào tàu làm ngập buồng máy khiến tàu mất khả năng điều động.

cuu nan 6 ngu dan tren tau ca bi chim o hoang sa
Lực lượng cứu nạn lập danh sách các nạn nhân để chuẩn bị làm thủ tục bàn giao cho lực lượng chức năng theo quy định

Lúc này, ông Tùng cùng các ngư dân đã nỗ lực khắc phục sự cố. Tuy nhiên, đến 8 giờ sáng cùng ngày, do tàu có nguy cơ chìm, các ngư dân trên tàu hoang mang nên ông Tùng đã liên lạc với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam sau đó đã cho phát thông báo hàng hải khẩn cấp, kêu gọi các tàu thuyền trong khu vực đến hỗ trợ cho tàu bị nạn; hướng dẫn các ngư dân tàu QB 92838 TS các biện pháp an toàn để ứng phó.

cuu nan 6 ngu dan tren tau ca bi chim o hoang sa
Tàu cá QB 92838 TS bị chìm tại vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa

Đến 8 giờ 55 sáng cùng ngày, tàu SAR 412 đã được Trung tâm điều động khẩn trương rời bến ứng cứu cho các ngư dân tàu QB 92838 TS.

Đến 12 giờ trưa cùng ngày, tàu QB 92838 TS đã bị chìm, các ngư dân rời tàu bằng thúng chai theo hướng dẫn an toàn của Trung tâm.

cuu nan 6 ngu dan tren tau ca bi chim o hoang sa
Các ngư dân được chăm sóc y tế trên tàu SAR 412

Lúc 14 giờ 25 chiều cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận hiện trường, phối hợp cùng tàu KN 366 thuộc vùng III Hải quân triển khai tìm kiếm và cứu sống toàn bộ 6 ngư dân của tàu QB 92838 TS.

Các ngư dân gặp nạn ở Quảng Bình được đưa lên tàu SAR 412 trong tình trạng sức khỏe suy yếu, tinh thần hoảng loạn và đã được bác sỹ chăm sóc y tế, trấn an tinh thần.

Đến khoảng 20 giờ 40 tối cùng ngày, tàu SAR 412 đã đưa 6 ngư dân của tàu QB 92838 TS về đến Đà Nẵng an toàn, tình trạng sức khỏe các thuyền viên gặp nạn đã bình phục hoàn toàn, tâm lý phục hồi ổn định và được Trung tâm tiến hành bàn giao cho cơ quan chức năng.

Danh sách 6 ngư dân gặp nạn

STT

Họ và tên

Năm sinh

Thường trú

1

Phạm Xuân Tùng

1981

Bố Trạch, Quảng Bình

2

Võ Thế Mạnh

1979

Nghi Lộc, Nghệ An

3

Võ Thế Thêm

1983

Nghi Lộc, Nghệ An

4

Võ Thế Tiến

1972

Nghi Lộc, Nghệ An

5

Lê Văn Ngọc

1983

Nghi Lộc, Nghệ An

6

Võ Thế Hanh

1981

Nghi Lộc, Nghệ An

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động