Cụ bà bị sốt, ho sau quá cảnh ở Hàn Quốc đang chờ kết quả xét nghiệm Covid-19

Cụ bà có các triệu chứng sốt, ho sau khi từ Mỹ về Việt Nam có quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc. Hiện người này đang được lấy mẫu xét nghiệm virus Corona (Covid-19).    
Thừa Thiên Huế: Theo dõi sức khỏe tại nhà 3 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc Thừa Thiên Huế cách ly 5 người trở về từ tỉnh Vĩnh Phúc Hỗ trợ 12 triệu đồng cho mỗi nạn nhân trong vụ lật thuyền ở Thừa Thiên Huế Thừa Thiên Huế: Diễn tập đón các công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc
cu ba qua canh o han quoc bi sot ho khi ve viet nam dang cho ket qua xet nghiem covid 19

Mẫu bệnh phẩm của bà G đang được xét nghiệm dịch virus Corona

Trước đó, ngày 16/2, bà T.T.G (78 tuổi, trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) từ Mỹ về Việt Nam qua sân bay Đà Nẵng rồi thuê xe ô tô từ Đà Nẵng đi về nhà. Trước khi về Việt Nam, bà G quá cảnh tại Sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc.

Sau khi về nhà, bà G bị các triệu chứng ho và sốt nhưng không có triệu chứng khó thở. Người thân đã đưa bà này nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền vào ngày 22/2.

Sau khi bà G nhập viện, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 và hiện đang chờ kết quả.

Được biết, trong thời gian ở Mỹ, bà này cũng đã từng bị ho, cảm. Để đảm bảo an toàn, đội ngũ y tế đã tiến tiêu độc khử trùng khu vực người này sinh sống, đồng thời theo dõi những người đã tiếp xúc và có liên quan đến người này.

Theo UBND huyện Phong Điền, thời gian quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc của bà G chỉ diễn ra khoảng 15 phút.

Tính đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19 và công tác phòng chống vẫn đang được tích cực triển khai.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động