Đà Nẵng: Thông tin “Tòa nhà Azura có nhiều người Hàn Quốc bị sốt” là không chính xác

Thông tin trên mạng xã hội về việc có nhiều người Hàn Quốc đang lưu trú tại Tòa nhà Azura (TP Đà Nẵng) bị sốt là không chính xác.    
Đà Nẵng: Mới ra tù, đối tượng tiếp tục đi cướp giật tài sản Quảng Nam: Tạm thời không đón khách đến từ các vùng có dịch Đà Nẵng: Trẻ mầm non, học sinh từ Lớp 1 đến Lớp 11 được nghỉ học đến 8/3 Khởi tố vụ án nhóm côn đồ đập phá biệt thự của "đại gia BĐS" tại Đà Nẵng
da nang thong tin toa nha azura co nhieu nguoi han quoc bi sot la khong chinh xac
Khu vực cách ly đặc biệt

Trước đó, dư luận tại Đà Nẵng hoang mang, khi trên mạng xã hội liên tục xuất hiện thông tin về việc tòa nhà Azura (P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà) có nhiều người Hàn Quốc đang lứu trú bị sốt.

Ngày 2/3, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị này đã có báo cáo nhanh về việc phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định, thông tin trên là không chính xác.

Trước đó, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã phối hợp với UBND phường An Hải Bắc đến tòa nhà Azura (P. An Hải Bắc) để xác minh và tư vấn cho một công dân Hàn Quốc là C.Y (sinh năm 1982) nhập cảnh vào Việt Nam ngày 21/2 từ vùng dịch Daegu, cùng 4 công dân Hàn Quốc khác gồm: K.E (sinh năm 1993), L.M (sinh năm 1984), H.K (sinh năm 1989) và K.Y.K (sinh năm 1997).

Theo đó, 5 công dân Hàn Quốc sức khỏe bình thường không sốt, ho, không khó thở... Sau khi được tư vấn và giải thích về chính sách của Việt Nam về phòng chống dịch Covid -19, họ đã đồng ý đến cách ly tập trung 14 ngày tại BV Phổi Đà Nẵng.

Hiện, tình trạng sức khỏe của các công dân Hàn Quốc đều bình thường và vẫn đang thực hiện cách ly theo đúng theo quy định . Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cũng đã hướng dẫn cho chủ căn hộ các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại chỗ.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế Sơn Trà khẳng định: “các thông tin đang lan truyền trên mạng về việc có một số người Hàn Quốc đang sinh sống tại tòa nhà Azura bị sốt và việc trung tâm sẽ xử lý hóa chất chống dịch tại tòa nhà này là không chính xác”.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, trên địa bàn thành phố hiện đang thực hiện việc cách ly đối với 569 người. Trong đó, đa số các trường hợp đều là người Việt Nam đang học tập và làm việc từ các vùng đang có dịch trở về.

Hiện, Sở Y tế Đà Nẵng đang phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên địa bàn.

Tấn Phước
Phiên bản di động