Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi cao nhất sau đại dịch COVID-19

Năm 2023, Sasco của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn ghi nhận kết quả kinh doanh tốt nhất từ sau đại dịch COVID-19 với lợi nhuận trước thuế 334 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ và vượt 22% kế hoạch năm.
Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn kiếm bộn tiền từ dịch vụ sân bay Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mua đấu giá 3 bức tranh trị giá 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện

Theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa công bố, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) đạt doanh thu hơn 690 tỷ đồng trong quý IV/2023, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2022.

Trong đó, doanh thu bán hàng hóa tại các cửa hàng miễn thuế trong sân bay đóng góp lớn nhất cho Sasco với 264 tỷ đồng. Doanh thu phòng chờ giai đoạn này đạt 171 tỷ đồng và phần còn lại đến từ bán hàng tại các trung tâm thương mại và hoạt động khác.

Công ty ông Johnathan Hạnh Nguyễn lãi cao nhất sau đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế kỳ này của Sasco lại giảm 53% xuống còn xấp xỉ 49 tỷ đồng. Nguyên nhân do công ty tăng trích lập công nợ phải thu khó đòi khiến lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh suy giảm.

Mặc dù vậy, nhờ kết quả kinh doanh tích cực của hai quý giữa năm nên lợi nhuận trước thuế cả năm 2023 đạt 334 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 293 tỷ đồng, lần lượt tăng 45% và 40% so với năm 2022.

Năm 2023, Sasco đề ra kế hoạch doanh thu 2.363 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 274 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã vượt 9% so với kế hoạch doanh thu và vượt 22% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Đây là kết quả kinh doanh tốt nhất của công ty kể từ sau đại dịch COVID-19 đến nay.

Được biết, Sasco là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không lớn tại Việt Nam. Trong đó, công ty chuyên quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, nhà hàng, phòng chờ thương gia tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Tại Sasco, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Về cơ cấu cổ đông, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là cổ đông lớn nhất của Sasco khi nắm giữ hơn 49% vốn. Tiếp theo là nhóm 3 công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn nắm giữ tổng cộng hơn 45% vốn.

Hậu Lộc
Phiên bản di động