Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mua đấu giá 3 bức tranh trị giá 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn IPPG đã mua đấu giá 3 bức tranh của cố họa sỹ Đường Ngọc Cảnh trị giá 2,4 tỷ đồng để gây quỹ từ thiện của Câu lạc bộ Lãnh sự TP HCM.
Công ty tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn hoàn tất mua lại trái phiếu trước hạn Ông Johnathan Hạnh Nguyễn bội thu nhờ thời trang hàng hiệu

Cuối tháng 9 vừa qua đã đánh dấu đêm hội rực rỡ của cộng đồng ngoại giao và doanh nghiệp tại TP HCM với sự kiện đêm tiệc gây quỹ chủ đề "Cùng nhau để mạnh mẽ hơn".

Tại buổi tiệc, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã mua đấu giá thành công 3 bức tranh trị giá 50.000 USD và tặng thêm 50.000 USD để hỗ trợ quỹ từ thiện của Câu lạc bộ Lãnh sự TP HCM.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mua đấu giá 3 bức tranh trị giá 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mua đấu giá 3 bức tranh của cố họa sỹ Đường Ngọc Cảnh trị giá 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện.

Được biết, số tiền đấu giá sẽ được đóng góp vào 3 tổ chức từ thiện là Planète Enfants and Dévelopment Vietnam (giúp những phụ nữ là nạn nhân của nạn bạo hành gia đình); VietHarvest (tổ chức thiện nguyện trong việc thu thập nguyên liệu thực phẩm chưa sử dụng và chia sẻ lại thực phẩm này đến các cộng đồng kém may mắn) và Câu lạc bộ Nữ sinh Mở đường đến tương lai của tổ chức VinaCapital Foundation nhằm nâng cao ý thức của các em gái dân tộc thiểu số thông qua chương trình chăm sóc sức khỏe và các chương trình giáo dục khác.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mua đấu giá 3 bức tranh trị giá 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện
Số tiền đấu giá sẽ được đóng góp vào 3 tổ chức từ thiện.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ, ông luôn mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho các hoạt động chăm lo cho trẻ em Việt Nam.

"Tôi thấy mình là một công dân Việt Nam có nghĩa vụ phải chung tay góp sức với những nhà ngoại giao làm nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho người dân Việt Nam", ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Về phía bà Milena Padula - Phu nhân Tổng Lãnh sự Ý tại TP HCM, Chủ tịch Câu lạc bộ Lãnh sự TP HCM bày tỏ sự cảm ơn đến Tập đoàn IPPG và ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mua đấu giá 3 bức tranh trị giá 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã tặng bức tranh cho Chủ tịch Câu lạc bộ Lãnh sự TP HCM

Bà Milena Padula cũng mong muốn sẽ nhận thêm được nhiều sự đóng góp quý báu từ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân để có thêm nguồn lực hoạt động, tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam.

Đáng nói, sau khi mua đấu giá thành công, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã tặng lại hai bức tranh cho Sở Ngoại vụ TP HCM và Chủ tịch Câu lạc bộ Lãnh sự TP HCM. Bức tranh còn lại ông dành tặng cho bà Lê Hồng Thủy Tiên, người bạn đời của mình.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn mua đấu giá 3 bức tranh trị giá 2,4 tỷ đồng gây quỹ từ thiện
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn tặng bức tranh cho Sở Ngoại vụ TP HCM.

Bà Phạm Trần Thanh Thảo - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM cảm ơn tình cảm và những hành động cao đẹp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Bà cho biết sẽ treo bức tranh tại Sở Ngoại vụ để kỷ niệm đêm từ thiện gây qũy đầy ấn tượng và nhân văn này.

Ngày 16/10, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng vợ là bà Lê Hồng Thuỷ Tiên đã hoàn tất việc trao số tiền đấu giá cho quỹ từ thiện Câu lạc bộ Lãnh sự TP HCM.

Được biết, Tập đoàn IPPG cũng như Quỹ vì cộng đồng IPPG do bà Tiên Nguyễn, con gái ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Giám đốc cũng luôn là những đơn vị tiên phong trong các hoạt động xã hội, từ thiện.

Quỹ vì cộng đồng IPPG luôn xem xét, đánh giá rất kỹ các sự kiện để chọn tham gia và luôn tập trung vào những chương trình mang ý nghĩa thiết thực vì lợi ích và sự phát triển của trẻ em cũng như nền giáo dục Việt Nam, mang lại nhiều giá trị tích cực và lan tỏa đến với cộng đồng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động