Công ty chứng khoán và những tham vọng mùa đại hội cổ đông

Mùa đại hội đồng cổ đông đã đi đến chặng đường cuối cùng khi hầu hết các doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ tổ chức ngày hội cho cổ đông theo Luật Doanh nghiệp.
MB chuẩn bị họp đại hội đồng cổ đông Ông lớn bất động sản tặng tiền cho cổ đông dự đại hội thường niên

Bên cạnh những cổ đông gắn với hoạt động của doanh nghiệp, nhà đầu tư gắn bó lâu năm, cũng có nhiều người mua cổ phần tại thời điểm hưởng quyền dự họp, trong số đó không ít chính là những người làm việc tại công ty chứng khoán.

Tham gia để hiểu hơn về doanh nghiệp

Đại hội cổ đông là nơi để nhà đầu tư được gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp và giao lưu với các cổ đông sự kiện họp cổ đông này thường được diễn ra một lần mỗi năm hoặc diễn ra bất thường theo quyết định của hội đồng quản trị.

Mục đích của hội đồng cổ đông là để tổng kết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, để biểu quyết các chiến lược cũng như kế hoạch phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Với ý nghĩa đó, rất nhiều công ty chứng khoán đã lên kế hoạch cho nhân sự chủ động tham gia để trực tiếp trao đổi về mọi vấn đề kinh doanh với những người lãnh đạo doanh nghiệp.

Công ty chứng khoán và những tham vọng mùa đại hội cổ đông
Nhân viên của Công ty Chứng khoán Rồng Việt dự Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và chụp ảnh cùng ông Phạm Như Ánh - Tổng Giám đốc MB.

Từ đó được cập nhật nhanh chóng về tình hình của doanh nghiệp cũng như phân tích định lượng giá trị cổ phiếu trong tương lai để tư vấn cho khách hàng của mình hay theo cách nói của nhà đầu tư là “đón sóng mùa đại hội cổ đông”.

Nơi gặp gỡ và phát triển khách hàng

Những người được quyền dự họp tại các đại hội cổ đông là những người nắm giữ trực tiếp cổ phần hoặc được ủy quyền hợp pháp của cô đông.

Bởi vậy, khi có mặt tham sự sự kiện này, các nhân viên của công ty chứng khoán sẽ có cơ hội để gặp gỡ, làm quen và phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng này.

Bên cạnh đó là việc được tiếp xúc với lãnh đạo doanh nghiệp sẽ là dịp để công ty chứng khoán chia sẻ, giới thiệu dịch vụ tư vấn cho chính doanh nghiệp trong tương lai.

Các công ty chứng khoán sẽ hướng đến các hoạt động hỗ trợ quản lý cổ công, tư vấn tài chính cho doanh nghiệp, trong đó nổi bật là các hoạt động phát hành và M&A.

Tham gia với tư cách của đơn vị tổ chức

Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê các công ty chứng khoán tư vấn và tổ chức đại hội đồng cổ đông.

Khi đó doanh nghiệp được tư vấn tổ chức và hỗ trợ xuyên suốt quá trình tổ chức đại hội đồng cổ đông bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn am hiểu sâu sắc về quy định pháp luật và quản trị công ty, đảm bảo thực hiện đúng và đầy đủ các thủ tục tổ chức đại hội đồng cổ đông theo quy định của Luật Doanh nghiệp.

Kiểm soát được số lượng cổ đông tham dự và ủy quyền tham dự cũng như tỷ lệ thay đổi trong quá trình diễn ra đại hội theo thời gian thực, giúp gia tăng tỷ lệ cổ đông tham dự và tăng khả năng tổ chức đại hội thành công.

Đồng thời sử dụng dịch vụ thuê ngoài còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực trong quá trình tổ chức đại hội ngay từ khâu đăng ký đại biểu đến kiểm phiếu, cho kết quả nhanh chóng, chính xác. Đây là miếng bánh mà các công ty chứng khoán ra sức giành lấy để đạt được mục tiêu trong kinh doanh.

Hậu Lộc
Phiên bản di động