“Cõng loa” tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone

“Cõng loa” tới từng ngõ ngách tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, tới chợ dân sinh hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone, đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ quận Đống Đa (Hà Nội) trong “Ngày thứ bảy tình nguyện”.
Tuyên truyền an toàn giao thông bằng tiểu phẩm hay và ý nghĩa Phát động cuộc thi trực tuyến tuyên truyền quy tắc ứng xử Ngắm những muộn phiền "hữu hình" của giới trẻ trong bộ ảnh INSOMNE

Từ khi "làn sóng Covid-19" trở lại, đoàn viên thanh niên quận Đống Đa mặc áo xanh tình nguyện đi tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone (ứng dụng cảnh báo nếu bạn tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19). Họ vẫn tự trêu nhau rằng mình đang "cõng loa" để góp một phần công sức tuyên truyền cho công tác phòng, chống dịch của Hà Nội.

Theo anh Nguyễn Hồng Anh, Bí thư Đoàn phường Nam Đồng (quận Đống Đa, Hà Nội, dịch Covid-19 có những diễn biến mới, phức tạp hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng Bluezone mang lại lợi ích thiết thực nhưng một số người chưa quan tâm cài đặt. Mặt khác, một số người dân có điện thoại thông minh nhưng hạn chế sử dụng công nghệ thông tin.

Dưới sự chỉ đạo của Quận đoàn Đống Đa, Đoàn phường Nam Đồng đã thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tuyên truyền và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Để công việc đạt hiệu quả, thanh niên tình nguyện của phường được chia thành hai đội tuyên truyền tại 1 điểm cố định và di chuyển trên các tuyến phố.

cong loa tuyen truyen huong dan nhan dan cai dat bluezone
Đoàn viên, thanh niên phường Nam Đồng "cõng loa" tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

“Điểm cố định được đặt ở đường đi vào khu vực chợ tạm Nam Đồng, nơi có nhiều người qua lại. Tại đây, thanh niên tình nguyện không chỉ nhắc nhở người dân đeo khẩu trang mà còn cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng Bluezone. Bên cạnh đó, đội di động được chia thành các nhóm nhỏ (2 người 1 nhóm) kéo loa tuyên truyền trên các tuyến phố và khu dân cư thuộc địa bàn phường về biện pháp phòng chống dịch Covid-19”, anh Nguyễn Hồng Anh, Bí thư Đoàn phường Nam Đồng chia sẻ.

Nội dung tuyên truyền được thanh niên tình nguyện trong phường lựa chọn từ nguồn chính thống nhằm cung cấp cho nhân dân thông tin chính xác.

cong loa tuyen truyen huong dan nhan dan cai dat bluezone
Tuổi trẻ quận Đống Đa đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

Tham gia tuyên truyền tại điểm cố định, anh Trần Đức Minh, Phó Bí thư Đoàn phường Nam Đồng cho biết: “Trong một buổi sáng, chúng mình đã hướng dẫn gần 100 lượt người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Một số bác lớn tuổi có băn khoăn về cách dùng đã được tình nguyện viên giải thích và hướng dẫn tận tình. Vì vậy, các bác vui vẻ cài đặt để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

Không ngại nắng nóng, Đoàn Thanh niên phường Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) cũng tổ chức ra quân tuyên truyền người dân phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các bạn trẻ hỗ trợ cài đặt và giải thích thêm cho người dân hiểu về ứng dụng Bluezone.

Khi cài đặt, ứng dụng Bluezone sẽ cảnh báo cho người dân khi có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19. Ứng dụng có thể ghi nhận tiếp xúc kể cả khi điện thoại đặt trong túi, tắt màn hình. Việc ghi nhận diễn ra hoàn toàn tự động, đảm bảo tính riêng tư.

“Phương châm đội đặt ra là “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để hướng dẫn nhân dân, người thân trong gia đình, người cùng cơ quan, đơn vị, nơi cư trú cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại. Đây là hoạt động thiết thực để góp phần đẩy lùi dịch Covid-19. Hoạt động của thanh niên tình nguyện nhận được sự hưởng ứng rất lớn của người dân. Nhiều cô, bác sau khi được giải thích về tác dụng của ứng dụng Bluezone đã tuyên truyền, hướng dẫn lại cho người thân cùng sử dụng - anh Lê Minh Đức, Bí thư Đoàn phường Trung Tự chia sẻ.

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, đoàn viên thanh niên cũng là những người gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cũng như cài đặt ứng dụng Bluezone.

“Đoàn Thanh niên phường đặt mục tiêu 100% đoàn viên, hội viên thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại. Không những vậy, mỗi thanh niên phải là một tuyên truyền viên để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh” - anh Lê Minh Đức, Bí thư Đoàn phường Trung Tự cho biết.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động