Cộng đồng mạng dành lời khen “có cánh” cho chiến thắng ngọt ngào của tuyển nữ Việt Nam

Sau 90 phút chiến đấu nghẹt thở, thầy và trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã vỡ òa trong chiến thắng ngọt ngào tại chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 trước đối thủ “truyền kiếp” Thái Lan. Nâng nâng trong niềm vui chiến thắng, cộng đồng mạng đã dành không ít lời chúc, khen ngợi “có cánh” cho các cô gái vàng của tuyển nữ Việt Nam.
Việt Nam khởi động SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 Hà Nội ban hành chỉ thị đẩy mạnh công tác chuẩn bị SEA Games 31

Trận chung kết môn bóng đá nữ SEA GAME 31 giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h ngày 21/5 tại Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh). Phút thứ 59, đội trưởng Huỳnh Như băng xuống khống chế bóng, vượt qua thủ thành Boonsing rồi sút bóng tung lưới đội tuyển nữ Thái Lan. Pha lập công xuất sắc của Huỳnh Như đã mở nút thắt trận đấu.

Những phút cuối trận, Thái Lan dồn lên tấn công nhưng đều không thể đánh bại được hàng thủ của Việt Nam. 1- 0 là kết quả cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi hậu SEA Games.

Cộng đồng mạng dành lời khen “có cánh” cho chiến thắng ngọt ngào của tuyển nữ Việt Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành Huy chương Vàng (ảnh internet)

Với tấm Huy chương Vàng danh giá giành được trên sân Cẩm Phả, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có 7 lần vô địch SEA Games. Đây cũng là lần thứ 2, các cô gái Việt Nam lập hat-trick giành Huy chương Vàng tại sân chơi khu vực.

Trước thành tích xuất sắc đó, khắp các diễn đàn, mạng xã hội trong nước, người hâm mộ vô cùng phấn khích và liên tục dành những lời khen cho các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam:

“Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam rất quả cảm. Một chiến thắng xứng đáng".

"Một trận cầu đẹp, cống hiến cho khán giả của 2 đội".

Cộng đồng mạng dành lời khen “có cánh” cho chiến thắng ngọt ngào của tuyển nữ Việt Nam
Các cô gái của Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng (ảnh internet)

"Bông hồng thép Huỳnh Như là một chân sút có kỹ năng tuyệt vời. Chúc mừng các cô gái vàng".

"Số 3 Chương Thị Kiều thi đấu nổi bật thật. Đọc tình huống phá bóng rất tốt. Đúng là các cô gái xinh đẹp, quả cảm và tài năng vượt trội! Việt Nam không thắng thì bao giờ thắng nữa!"

"Hàng hậu vệ của thủ lĩnh Chương Thị Kiều đã làm rất tốt. Xin chúc mừng các tuyển thủ bóng đá nữ".

Không chỉ tại các diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, chủ đề về trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 được bàn luận sôi nổi mà trên trang fanpage facebook cá nhân của các nữ cầu thủ Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ.

Không giấu được niềm vui, trên trang facebook cá nhân cầu thủ Nguyễn Thị Thanh Nhã liên tục đăng tải những dòng trạng thái: “Chúng ta đã làm được”, “Cảm xúc thật sung sướng và hạnh phúc. Cảm ơn tất cả người hâm mộ Việt Nam đã ủng hộ Đội tuyển nữ trong suốt thời gian qua”….

Cộng đồng mạng dành lời khen “có cánh” cho chiến thắng ngọt ngào của tuyển nữ Việt Nam
Những bình luận chúc mừng đội tuyển nữ của người hâm mộ

Bên dưới dòng trạng thái của nữ cầu thủ người Nghiêm Xuyên (Thường Tín, Hà Nội) là hàng trăm bình luận của người hâm mộ chúc mừng cô và đồng đội.

Bạn Nguyễn Châu Hào bày tỏ: “Cảm ơn các chị, những người hùng đã mang vinh quang về cho Tổ quốc. Các chị không chỉ chiến thắng trên sân cỏ mà còn thắng cả trong tim những người hâm mộ Việt Nam”.

"Chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam. Trận chung kết thực sự gay cấn và có chất lượng chuyên môn cao”, bạn Nguyễn Kiên bình luận.

"Chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành được huy chương vàng. Tôi bị lỡ hiệp 1, nên chỉ xem được hiệp 2. Trận đấu thực sự thú vị, hai bên đã chơi một thứ bóng đá tấn công cởi mở. Tuyệt quá”, bạn Hồng Dân nhận xét.

Bạn Vũ Thu Ba cũng chia sẻ: “Tuyệt quá. Em yêu đội tuyển nữ Việt Nam quá”....

Kết thúc hành trình tại SEA Games 31 với tấm Huy chương Vàng danh giá sẽ tiếp thêm động lực cho Đội tuyển nữ Việt Nam trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023. Người hâm mộ cũng tiếp tục dành tình cảm, yêu mến và kỳ vọng ở những chiến thắng khác ngọt ngào hơn của các cô gái "vàng" Việt Nam.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động