Gian lận điểm thi tại Sơn La:

Con 12 giáo viên được nâng điểm thi THPT, Cục Nhà giáo nói gì?

"Nếu cán bộ, giáo viên trong ngành có con dính líu đến gian lận điểm thi THPT Quốc gia thì cần xử lý nghiêm, vi phạm đạo đức, pháp luật thì phải xử lý", ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục nói.
Gian lận điểm thi tại Sơn La: Đã cập nhật điểm chấm thẩm định Gian lận điểm thi THPT tại Sơn La: Trả hồ sơ điều tra bổ sung Gian lận điểm thi THPT tại Sơn La: Tước danh hiệu CAND một Thiếu tá Công an

Thông tin con 12 cán bộ, giáo viên ở tỉnh Sơn La được nâng điểm thi THPT Quốc gia khiến dư luận rất bức xúc bởi bản thân cán bộ, thầy cô trong ngành đúng ra phải gương mẫu, nay lại liên quan đến việc gian lận trong kỳ thi vốn được cho là nghiêm minh và chuẩn mực.

Về vấn đề trên, ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho rằng, dù là ai thì phải xử nghiêm.

Cũng theo vị này, họ là nhà giáo hay cán bộ quản lý giáo dục đều là công dân, ai làm người ấy chịu. Hiện nay, chưa xác định được họ có yêu cầu nâng điểm hay xác định có tham gia vào nâng điểm nên chưa thể xử lý.

Trước dư luận về việc nếu cán bộ giáo dục có con dính líu đến điểm thì cần xử lý nghiêm ông Hoàng Đức Minh cho rằng: "Vi phạm đạo đức, pháp luật thì phải xử lý, còn có vi phạm hay không thì phải xác minh. Vị nào có con bị thay đổi điểm do họ cố tình hay không, phải xác minh, không thể quy kết ngay là vi phạm đạo đức nghề nghiệp".

con 12 giao vien duoc nang diem thi thpt cuc nha giao noi gi
Ông Hoàng Đức Minh – Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục nói về việc gian lận điểm thi THPT tại Sơn La

Ông Hoàng Đức Minh nhấn mạnh: “Quan điểm của tôi, con cán bộ giáo viên hay con của ai vi phạm thì đều phải xử lý. Thí sinh là những đứa trẻ, điểm thay đổi thì phải xác minh đối tượng tham gia. Bố mẹ vi phạm đến đâu dù là ai thì phải xử lý”.

Cuối cùng, ông Minh cho rằng: “Tất cả ai tham gia vào thì mức độ nào thì đều bị xử lý chứ không vì ai cả. Người ta có vi phạm, con người ta như thế có vi phạm hay không thì phải xác minh. Đã xác minh nếu vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật thì bất cứ là ai thì phải xử lý theo pháp luật”.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, ngày 28/3, ông Đỗ Quốc Tuấn - Viện phó Viện KSND tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ gian lận điểm thi tại Sơn La.

Kết luận điều tra vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La đã được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La thông báo từ ngày 23/3.

Theo kết luận, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Hà Linh
Phiên bản di động