Gian lận điểm thi THPT tại Sơn La: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Liên quan tới vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, ngày 28/3, ông Đỗ Quốc Tuấn - Viện phó Viện KSND tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.
gian lan diem thi thpt tai son la tra ho so dieu tra bo sung

Theo ông Tuấn, việc trả hồ sơ được tiến hành sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La lần lượt khởi tố và công bố tước danh hiệu CAND của hai cựu cán bộ công an có liên quan trực tiếp tới vụ án.

Cụ thể, Thiếu tá Đinh Hải Sơn - Phó đội trưởng Đội Giáo dục thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Sơn La), bị tước danh hiệu CAND. Trung tá Đỗ Khắc Hưng - cựu cán bộ Đội Giáo dục thuộc Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Sơn La), bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bước đầu, cơ quan tố tụng xác định hai cựu cán bộ công an nêu trên đã có dấu hiệu thông đồng, tiếp tay cho một số cá nhân liên quan trong vụ án, mở khóa phòng chứa bài thi cho người vào sửa điểm bài thi.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật thông tin, tối 23/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã có kết luận điều tra vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La.

Theo kết luận, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Theo quy định của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018, kết quả chấm thẩm định này là kết quả chính thức của kì thi THPT Quốc gia 2018. Kết quả này được sử dụng thay thế kết quả do các Hội đồng thi THPT Quốc gia năm 2018 công bố trước đây để xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Hà An
Phiên bản di động