CNN khẳng định café phố đường tàu nguy hiểm cho du khách

Dù được nhiều du khách nước ngoài biết đến, song phố cafe đường tàu tại Hà Nội rất nguy hiểm khi du khách ngồi, nằm và chụp ảnh trên đường ray. Thông tin này đã được nhấn mạnh trong bài báo mới đây được tờ CNN đăng tải.
Bài 2: Không thể bất chấp tất cả để thu hút du khách Bài 1: Khách du lịch, người dân ủng hộ đóng cửa xóm café đường tàu Hà Nội báo động tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt

Tờ báo CNN của Mỹ cho rằng, dù café phố đường tàu ở Hà Nội là một trong những điểm đến quen thuộc của khách nước ngoài nhưng cũng rất nguy hiểm khi họ ngồi, chụp ảnh, thậm chí nằm trên đường ray.

CNN khẳng định café phố đường tàu nguy hiểm cho du khách
Hình ảnh về các quán cafe cạnh đường ray được CNN đăng tải

Phố café đường tàu nằm trong khu vực các con phố Phùng Hưng, Trần Phú, Điện Biên Phủ, thuộc quận Hoàn Kiếm và Ba Đình. Đây là điểm quen thuộc của khách Tây và giới trẻ trong mấy năm gần đây. Đáng nói, các chủ hộ kinh doanh ở đây đã lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, gây mất an toàn cho người dân. Đã nhiều lần, chính quyền khu vực lên tiếng cảnh báo về sự mất an toàn ở khu vực này. Sau dịch Covid -19, hoạt động tại các quán café cạnh đường tàu lại nhộn nhịp trở lại.

CNN khẳng định café phố đường tàu nguy hiểm cho du khách
Khi tàu vẫn vận hành thì việc chụp ảnh, ngồi, nằm trên đường ray là cực kỳ nguy hiểm

Mới đây, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đề nghị chính quyền Hà Nội giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt tại đây. Ngay sau đó, cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu đóng cửa các quán café đường tàu và thu hồi giấy phép kinh doanh của các chủ hộ vi phạm.

Tờ CNN đưa tin ngày 15/9 nhấn mạnh: Dù đây là điểm đến được nhiều du khách nước ngoài biết đến song “rất nguy hiểm khi tàu vẫn hoạt động” và sẽ xảy ra vấn đề với khách du lịch khi họ ngồi, nằm, thậm chí chụp ảnh trên đường ray.

T.Sơn
Phiên bản di động