Chuỗi siêu thị Hàn Quốc Emart bác tin rút khỏi thị trường Việt Nam
Hàng Việt chiếm lĩnh tại các siêu thị Ngành bán lẻ hồi phục nhưng chưa khởi sắc |
Ngày 9/12, chuỗi đại siêu thị lớn nhất Hàn Quốc Emart tại Việt Nam đã có thông cáo báo chí lên tiếng về thông tin rút khỏi thị trường Việt Nam của một số tờ báo nước ngoài.
Theo đó, Công ty TNHH Emart Việt Nam (sở hữu siêu thị Emart) cho biết, ngày 8/12, trên một tờ báo nước ngoài đưa tin "Emart rút khỏi thị trường Việt Nam". Một số cá nhân tại Việt Nam đã trích dẫn lại bài báo này trên mạng xã hội.
Ảnh minh họa |
"Chúng tôi khẳng định thông tin trên là không chính xác. Emart đã khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Việt Nam năm 2015 tại Gò Vấp và đạt được nhiều thành tựu rất tích cực trên mọi mặt. Ngoài việc phục vụ cho hàng triệu khách hàng tại TP HCM, chúng tôi cũng nỗ lực cống hiến nhiều hoạt động xã hội nhằm đóng góp cho xã hội Việt Nam", ông Chun Byung Ki - Tổng giám đốc Emart Việt Nam cho biết.
Đại diện siêu thị thừa nhận Emart đã gặp khó khăn trong quá trình triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua việc mở thêm nhiều địa điểm kinh doanh mới. Do đó, Tập đoàn Emart quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh đang rất thành công của Emart.
"Việc tìm kiếm đối tác có năng lực vẫn đang tiếp tục trong quá trình đàm phán", đại diện Emart Việt Nam khẳng định.
Theo tìm hiểu, siêu thị Emart tại quận Gò Vấp, TP HCM có diện tích hơn 3 ha với tổng vốn đầu tư lên tới 60 triệu USD (tương đương 1.350 tỷ đồng).
Được biết, trong thời gian đầu tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam, Emart dự định mở điểm bán đầu tiên ở Hà Nội, song việc tìm mặt bằng kinh doanh ở Hà Nội khó khăn, trong khi thị trường bán lẻ phía Nam sôi động hơn nên công ty quyết định chuyển hướng vào TP HCM.