Chung kết U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (19h ngày 22/5): Bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31

Tuyển nữ Việt Nam đã lên vô địch, đây sẽ là cú hích lớn cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận chung kết để bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31.
Các cô gái vàng Việt Nam nhận "mưa" tiền thưởng sau chức vô địch SEA Games 31 Thủ tướng gửi thư khen đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 31 Lắp màn hình LED cỡ lớn phục vụ Nhân dân xem trận chung kết bóng đá SEA Games 31

Giới hâm mộ đang sục sôi hơn bao giờ hết để theo dõi trận chung kết bóng đá nam giải Sea Game 31. Tuyển U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan đang nhận được sự quan tâm vô cùng lớn từ phía khán giả không chỉ ở 2 quốc gia. Cả hai đội tuyển đang nỗ lực rất lớn cho mục tiêu giành chiến thắng phía trước. Dự rằng đây sẽ là trận cầu banh nóc trên sân nhà Mỹ Đình.

Xét trên thực tế, phong độ của cả hai đội ở thời điểm này đang khá tương đồng. Nếu các chàng trai của chúng ta vượt qua vòng bảng với 3 chiến thắng, 1 trận hòa thì Voi chiến cũng có được 9 điểm và chỉ phải nhận thất bại trước Malaysia trong bối cảnh chỉ còn thi đấu với 10 người.

Chung kết U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (19h ngày 22/5): Bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31

Rõ ràng U23 Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những thách thức. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng nghìn CĐV, các chàng trai của chúng ta chắn chắn sẽ được tiếp thêm động lực để vững bước trên hành trình bảo vệ ngôi vương.

Mặc dù bất ngờ để thua 1 - 2 trước Malaysia ở trận ra quân trong thế thiệt quân nhưng U23 Thái Lan đã nhanh chóng có động thái sửa sai sau đó với những chiến thắng tưng bừng cùng với tỷ số 5 - 0 trước cả Singapore lẫn Campuchia. Và nếu không phải dưỡng sức cho vòng trong thì có lẽ số bàn thắng mà người Thái ghi được vào lưới ĐT U23 Lào sẽ không chỉ dừng lại ở 1 bàn thắng.

Chung kết U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan (19h ngày 22/5): Bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 31

Tại bán kết, giống như U23 Việt Nam, U23 Thái Lan đã trải qua một trận đấu đầy khó khăn ở bán kết trước U23 Indonesia, song dàn sao của HLV Polking đã phần nào cho thấy sự nguy hiểm trong lối đá của mình với nhiều cầu thủ thi đấu kỹ thuật, có kinh nghiệm và bản lĩnh.

Đối mặt với một U23 Việt Nam chưa để thủng lưới bàn nào tại SEA Games năm nay, U23 Thái Lan chắc hẳn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trên con đường xuyên thủng mành lưới của Văn Toản. Nhưng xét trên thực tế, tâm lý của Voi chiến thường được đánh giá vững hơn đội bóng của chúng ta, bởi từ xưa đến nay, khi nghe đến cái tên Thái Lan, nền bóng đá Việt vẫn còn cảm thấy "lợn cợn".

Thành tích đối đầu

Nếu tính từ SEA Games 21 vào năm 2001 - kì đại hội mà môn bóng đá nam chỉ còn là sân chơi của các cầu thủ U23 thì cho tới nay, bóng đá Việt Nam đang có một thành tích thi đấu lép về hoàn toàn trước Voi chiến. Sự thật là chúng ta chỉ có được thành tích khá thất vọng là 3 hòa, 4 thua trước người Thái.

Thế nhưng, người hâm mộ nước nhà cũng có thể phần nào yên tâm khi mà ĐT U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chưa từng biết thua đối thủ Thái Lan với kết quả 2 thắng, 1 hòa.

Trong đó trận hòa 2 - 2 của thầy trò ông Park trước người Thái ở lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 30 cách đây 3 năm cũng giá trị như một chiến thắng, bởi nó đã trực tiếp tiễn chính đối thủ này về nước sau khi chỉ đứng thứ 3 vòng bảng.

Tình hình lực lượng

U23 Việt Nam: Lê Văn Xuân nghỉ thi đấu.

U23 Thái Lan: William Weidersjo thẻ đỏ.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Toản; Tiến Long, Thanh Bình, Việt Anh; Tuấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Công Đến, Quang Nho; Tiến Linh, Mạnh Dũng.

U23 Thái Lan: Kawin; Nakin Winsetchat, Jonathan Khemdee, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh; Chaiyapipat, Weerathep Pompun, Ekanit Panya, Worachit, Ben Davis, Gustavson.

PV
Phiên bản di động