Chủ tịch Chứng khoán Bản việt Nguyễn Thanh Phượng tiếp tục "xin" không nhận thù lao

Chủ tịch Chứng khoán Bản Việt Nguyễn Thanh Phượng và các thành viên HĐQT đề xuất các cổ đông thông qua việc không nhận thù lao năm 2019.
Không lên sàn chứng khoán, Công ty thành viên VNPT bị phạt 350 triệu đồng "Thổi giá" AVG, cựu Giám đốc Công ty AMAX bị bắt cùng ông Phạm Nhật Vũ Lỗ lũy kế 3.686 tỷ sau kiểm toán, PVX bị nghi ngờ khả năng thanh toán

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt – Viet Capital (VCSC) vừa gửi tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 cho các cổ đông để chuẩn bị cho buổi đại hội dự kiến sẽ diễn ra ngày 22/4/2019, tại TP HCM.

Tại phiên họp cổ đông này, Hội đồng quản trị VCSC dự kiến sẽ đề xuất ĐHĐCĐ thông qua phương án thù lao của HĐQT, Ban Kiểm soát và mức thưởng cho Ban Tổng giám đốc trong năm 2019.

Theo đó, thay mặt Hội đồng quản trị, bà Nguyễn Thanh Phượng tiếp tục trình phương án không nhận thù lao cho các thành viên HĐQT. Nếu được thông qua, đây là năm thứ 6 liên tiếp các lãnh đạo trong HĐQT của VCSC không nhận thù lao, và từ lúc niêm yết đến nay, chỉ duy nhất một năm HĐQT Chứng khoán Bản Việt nhận thù lao.

chu tich chung khoan ban viet nguyen thanh phuong tiep tuc xin khong nhan thu lao
Kế hoạch thù lao của HĐQT, Ban Kiểm soát và mức thưởng cho Ban Tổng giám đốc trong năm 2019.

Được biết, Hội đồng quản trị VCSC có 6 thành viên gồm: bà Nguyễn Thanh Phượng - Chủ tịch; ông Nguyễn Bảo Hoàng - thành viên HĐQT; ông Tô Hải - Tổng Giám đốc, thành viên HĐQT; ông Huỳnh Richard Lê Minh - thành viên HĐQT; ông Nguyễn Quang Bảo - thành viên HĐQT; và ông Trần Quyết Thắng - thành viên HĐQT.

Trong đó, bà Nguyễn Thanh Phượng là thành viên sáng lập của VCSC và Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt (Viet Capital Asset Management – VCAM). Bà đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của VCSC và VCAM kể từ thời điểm thành lập năm 2007. Bà Phượng cũng là thành Viên HĐQT Ngân hàng Bản Việt.

Cũng tại đại hội năm nay, Ban Tổng giám đốc của VCSC cũng được đề xuất không nhận thưởng trong năm 2019, dù kết quả kinh doanh vượt định mức.

Trong khi đó, theo tờ trình, Ban Kiểm soát gồm 3 thành viên vẫn nhận thù lao với tổng số tiền 204 triệu đồng cho cả năm 2019. Trong đó, trưởng ban kiểm soát chỉ nhận thù lao 7 triệu đồng/tháng và thành viên Ban Kiểm soát nhận thù lao 5 triệu đồng/tháng/người.

Về tình hình kinh doanh, năm 2019, Chứng khoán Bản Việt đặt kế hoạch doanh thu hoạt động là 1.653 tỷ đồng, giảm 1.821 tỉ đồng so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 850 tỷ đồng, giảm gần 16% so với năm 2018. Trước đó, năm 2018, công ty đạt tổng doanh thu 1.821,5 tỷ đồng, tăng 18,53% so với năm 2017 và là năm đạt doanh thu cao nhất kể từ khi thành lập đến nay.

Hậu Lộc
Phiên bản di động