Chợ cóc "bủa vây" điểm chờ xe buýt

Chiếm hết vỉa hè, tràn cả ra lòng đường Phạm Hùng, chợ cóc "hoành hành" quanh bến xe buýt đang là nối "khiếp sợ" của học sinh, sinh viên và những người đi đường nơi đây.
Xử lý dứt điểm các chợ cóc, chợ tạm để hạn chế lây lan dịch bệnh Hà Nội còn 33 chợ chưa phân hạng Vụ "hôi của" xe chở Coca gặp nạn, đối tượng tham gia có thể bị xử lý thế nào?

Đã từ lâu, điểm chờ xe buýt trên đường Phạm Hùng (đối diện BVĐK Y Học cổ truyền) đã trở thành nỗi ám ảnh đối với những học sinh, người dân vào buổi sáng. Nhếch nhác, bẩn thỉu, nguy cơ mất ATGT đang hàng ngày hiện hữu tại đây bởi chợ cóc bủa vây, rác thải tràn lan, chiếm dụng hết vỉa hè, một phần lòng đường.

Chợ cóc
Chợ cóc "họp" kín vỉa hè, tràn ra lòng đường...
Chợ cóc
Học sinh phải đứng dưới đường để chờ và xe buýt phải dừng giữa đường để đón hành khách...
Chợ cóc
Chợ cóc chiếm 1/3 lòng đường Phạm Hùng...

Ghi nhận của phóng viên, tình trạng họp chợ, rác thải bừa bãi đang bủa vây lấy điểm chờ xe buýt. Theo tìm hiều, các tiểu thương thường họp chợ từ 3h tới 6h sáng. Và khi buổi bán buôn kết thúc cũng là lúc rác tràn ngập trên đường: Rau, củ, quả thừa, những túi nilon là những gì mà tiểu thương để lại. Nước thải ngưng đọng thành một màu đen kịt trộn lẫn với trăm ngàn thứ khác bốc mùi khiến những người đứng chờ xe buýt tại đây phải ngao ngán.

Chợ cóc
Người và xe vô tư dừng đỗ, thuận tiện cho việc mua bán...

Một sinh viên cho biết: “ Chợ này xuất hiện cũng gần một năm, mình chờ buýt tại đây rất là khó chịu, rác ở khắp nơi, mùi hôi thì nồng nặc. Mình mong các cơ quan chức năng mau chóng giải quyết dứt điểm”.

Chợ cóc
Rác là thứ còn lại sau khi tan chợ

Thực trạng nhiều trạm xe buýt công cộng đang bị lấn chiếm công khai như hiện nay đang gây mất trật tự, nhếch nhác hình ảnh của đô thị lớn như Hà Nội. Rất mong chính quyền địa phương quan tâm, xử lý triệt để các tình trạng vi phạm để trả lại những nét đẹp văn minh đô thị cho khu vực này.

Hoàng Duy - An Trịnh
Phiên bản di động