Cháy chợ Năm Tầng ở Bỉm Sơn, ước tính thiệt hại gần 1 tỷ đồng

Lực lượng chức năng vừa thống kê, thiệt hại trong vụ cháy hàng loạt kiot ở chợ Năm Tầng, Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đêm 13/7 lên tới gần 1 tỷ đồng.
Thanh Hóa: Chợ Năm tầng ở Bỉm Sơn bất ngờ bốc cháy trong đêm

Liên quan đến sự việc trên, sáng 16/7, trao đổi với PV Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Dương Văn Đông - Chủ tịch UBND phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn cho biết, theo kiểm tra của cơ quan chức năng liên quan thì chúng tôi xác định có 11 kiot bán hàng của các tiểu thương đã bị cháy rụi hoàn toàn. Thiệt hại cháy tại chợ Năm Tầng, Bỉm Sơn ước tính khoảng 1 tỷ đồng.

chay cho nam tang o bim son uoc tinh thiet hai gan 1 ty dong
Các kiot bị thiêu rụi trong đêm.

Tuy nhiên,ông Đông cho biết thêm, sau khi kiểm tra rà soát cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân cháy.

Về vấn đề liên quan đến công tác PCCC tại chợ thì ông Đông khẳng định, hàng năm cơ quan PCCC của tỉnh đã phối hợp và tổ chức tập huấn đầy đủ cho các tiểu thương tại đây. Các thiết bị để hỗ trợ cho công tác PCCC cũng có nhưng không được đầu tư kĩ lưỡng, nghiệm thu bài bản như các chợ lớn khác.

chay cho nam tang o bim son uoc tinh thiet hai gan 1 ty dong

Trước đó, như Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tin, khoảng 20h tối 13/7, đám cháy bất ngờ bùng phát từ một ki ốt bán đồ vải, quần áo trong khu vực trung tâm chợ Năm Tầng thuộc phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Sau ít phút, ngọn lửa bốc cao, lan nhanh kèm khói nghi ngút bao trùm một khu chợ.

Khu vực xảy ra cháy là nơi tập trung nhiều cửa hàng dễ bén lửa như hàng mã, bánh kẹo, quần áo, giầy dép... Phát hiện ngọn lửa, người dân và nhiều tiểu thương hô hoán đập cửa, chữa cháy tại chỗ nhưng bất thành.

Duy Tân
Phiên bản di động