Thanh Hóa:

Đã xác định nguyên nhân cháy kho chứa hàng của một công ty trong KCN Lễ Môn

Theo báo cáo của Công ty Giày da Thanh Hoa, nguyên nhân xảy ra cháy lúc 8h30 sáng 15/7 là do công nhân cơ điện sơ xuất khi hàn các vách ngăn. Do đó, tia lửa điện đã bắn vào kho nguyên liệu khiến lửa bùng phát.
Cháy lớn tại kho nguyên liệu làm giày da ở Thanh Hóa

Liên quan đến sự việc trên, chiều 15/7, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Lê Minh Ngọc - Trưởng phòng Quản lý KCN Lễ Môn cho biết: "Theo báo cáo của Công ty Giày da Thanh Hoa, nhà máy cử 3 công nhân cơ điện đến hàn vách ngăn tại khu vực xưởng C của kho nguyên liệu. Trong quá trình thao tác, các công nhân bất cẩn đã để tia lửa hàn bắn vào nguyên liệu nên xảy ra cháy rộng khoảng 10m2. Sau đó đám cháy lan ra".

da xac dinh nguyen nhan chay kho chua hang cua mot cong ty trong kcn le mon
Hiện trường vụ việc (Ảnh báo CAND).

Theo thống kê thì hiện Công ty không có thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản khoảng 20 triệu đồng.

"Do không có thiệt hại về người và tài sản và không có dấu hiệu phá hoại nên Công ty không có kiến nghị điều tra xử lý sự việc trên. Sau đó, phía Công ty đã cam kết sẽ xử lý triệt để các nguyên nhân gây ra đám cháy và đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi cho công nhân trở lại làm việc" - ông Ngọc cho biết thêm.

Khi PV hỏi về công tác PCCC tại công ty này thì ông Ngọc cho hay, Công ty đã chấp hành đầy đủ về công tác PCCC. Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã nghiệm thu công tác PCCC của Công ty.

Trước đó, vào hồi 8h46’ ngày 15/7, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo cháy kho chứa hàng hóa thuộc Công ty giày Aresa Việt Nam, tại Khu Công nghiệp Lễ Môn, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 4 xe chữa cháy, 1 xe bồn, 2 xe chỉ huy cùng gần 50 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường triển khai phương án dập tắt đám cháy.

Diện tích kho chứa hàng khoảng 850m2, tại thời điểm xảy ra cháy trong kho chứa 4.000 tấn chế phẩm, hạt nhựa tổng hợp.

Duy Tân
Phiên bản di động