Chắp cánh ước mơ cho học sinh vùng cao phía Bắc

Năm học 2023-2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tài trợ tối đa 115 suất học bổng/1 năm học/tỉnh cho học sinh nhập học tại trường.
Hà Nội: Hành trình ươm mầm những ước mơ của trẻ câm điếc

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang triển khai xây dựng “Chương trình học bổng hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao tại một số tỉnh miền núi phía Bắc” nhằm thiết thực góp phần hỗ trợ trong việc phát triển tiềm năng nhân lực của các tỉnh nhà.

Chương trình có sự phối hợp thực hiện của Sở GD&ĐT cùng các trường THPT trên địa bàn một số tỉnh miền núi phía Bắc và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam thường xuyên trao giải, tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc
Hàng năm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đều tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc

Chia sẻ về chương trình, GS.TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho hay: “Học viện sẽ tài trợ tối đa 115 suất học bổng/1 năm học/tỉnh cho học sinh nhập học vào Học viện trong năm học 2023-2024. Trong đó có 5 suất học bổng toàn phần, 10 suất học bổng bán phần, 50 suất học bổng khởi nghiệp và 50 suất học bổng kỹ năng mềm”.

Chương trình áp dụng đối với học sinh lớp 12 xét tuyển và nhập học vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong năm 2023, 2024, thuộc các trường THPT trên địa bàn 8 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc gồm: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Sơn La, Tuyên Quang, Yên Bái, Lai Châu và Điện Biên.

Học bổng toàn phần và bán phần được cấp cho sinh viên từ khi nhập học đến khi hoàn thành chương trình đào tạo (tối đa không quá 4 năm hoặc 5 năm tùy thuộc vào từng chương trình đào tạo).

Chương trình học bổng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là cơ hội tạo môi trường phát triển những kỹ năng bản thân, khởi dậy những khát vọng và đam mê khởi nghiệp cho học sinh các trường THPT.

Học viện cũng thường xuyên trao giải nhằm khuyến khích sinh viên học tập tốt
Học viện cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi nhằm khuyến khích sinh viên học tập tốt

Được biết, khi sinh viên nhập học sẽ được nhà trường cấp học bổng ngay từ năm thứ nhất. Các năm tiếp theo, sinh viên được cấp học bổng nếu có kết quả học tập đạt từ loại trung bình trở lên, kết quả rèn luyện đạt từ loại tốt trở lên. Mỗi học kỳ sinh viên phải học tối thiểu 15 tín chỉ không kể giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng.

Đặc biệt, học sinh đủ điều kiện nhận học bổng toàn phần của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được ưu tiên xét tuyển vào đại học, ưu tiên xét chọn vào các chương trình tiên tiến, sau khi tốt nghiệp đại học được ưu tiên xét tuyển vào các bậc học cao hơn và được ưu tiên bố trí công việc tại địa phương (theo tiêu chí của tỉnh).

Với chương trình học bổng này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là cái nôi đào tạo, rèn luyện các thế hệ sinh viên sẽ trở thành những công dân tích cực, những người lao động giỏi về chuyên môn, sau này đóng góp một phần không nhỏ cho sự phát triển của quê hương đất nước.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động