Chàng trai gen Z hát “Lá cờ” ở trường THPT Việt Đức

Nguyễn Tiến Khôi Nguyên, Đội trưởng ban nhạc 05UG trường THPT Việt Đức (Hà Nội) để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Thủ đô khi thể hiện ca khúc “Lá cờ” trên sân khấu Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội 2023. Khôi Nguyên không chỉ sở hữu khả năng ca hát mà có thành tích học tập xuất sắc.
Trường THPT Việt Đức giành ngôi Quán quân Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội 2023 05UG THPT Việt Đức và tình yêu Hà Nội Trường THPT Việt Đức vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì

Khiêm tốn và không ngừng học hỏi

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, đặc biệt, mẹ là thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Tam ca 3A nên từ nhỏ Nguyên đã được tiếp xúc với âm nhạc. Thậm chí khi mới chỉ là cậu bé 2-3 tuổi, chàng trai đã được đứng biểu diễn trên các sân khấu.

“Em bắt đầu niềm đam mê âm nhạc từ những bài hát karaoke của bố hay ca khúc bất hủ của mẹ. Bố mẹ luôn hướng dẫn, chỉ bảo nhưng chưa bao giờ ngăn cản hay thúc ép em lựa chọn bất cứ một ngành nghề nào. Bố mẹ chỉ luôn ân cần dõi theo và cho em những lời khuyên. Em nghĩ đó là cơ sở cho sự độc lập của bản thân ở hiện tại”, Nguyên chia sẻ.

Chàng trai gen Z hát “Lá cờ” ở trường THPT Việt Đức
Nguyễn Tiến Khôi Nguyên cùng thành viên 05UG giành giải Nhất Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội 2023

Đam mê âm nhạc và mong muốn lan tỏa tình yêu ấy đến những bạn trẻ khác, Nguyên đã tập hợp những người bạn cùng sở thích và thành lập nhóm nhạc 05UG. Mục đích ban đầu của nhóm là tạo các sản phẩm âm nhạc trên nền tảng online và bán trên thị trường. Tuy nhiên, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ít diễn ra nên Nguyên và những người bạn nỗ lực mang đến cho khán giả món ăn tinh thần hấp dẫn.

Là đội trưởng năng động, nhiệt huyết, Nguyên đã dẫn dắt các thành viên ban nhạc chinh phục nhiều sân khấu. Đặc biệt, năm 2022, Nguyên và 05UG đã xuất sắc vô địch toàn quốc Liên hoan Giai điệu tuổi hồng. Coi các cuộc thi là sân chơi bổ ích, nơi rèn luyện kỹ năng và giao lưu học hỏi nên chàng trai trẻ luôn có thái độ khiêm tốn, cầu thị.

Đó cũng là lý do dù từng vô địch toàn quốc Liên hoan Giai điệu tuổi hồng nhưng khi tham gia Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội, Nguyên và 05UG vẫn tập luyện rất chăm chỉ. Thành quả, 05UG đã xuất sắc giành giải Nhất. Đặc biệt, tiết mục của Nguyên trong đêm chung kết với bài hát “Lá cờ” đã gây ấn tượng mạnh với khán giả Thủ đô.

Trong mắt thầy cô Nguyễn Tiến Khôi Nguyên là một cậu học trò cá tính
Trong mắt thầy cô Nguyễn Tiến Khôi Nguyên là một cậu học trò cá tính

Tự hào khi hát những bài ca về đất nước

“Đối với em, bài hát “Lá cờ” chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và cảm xúc. Bài hát thôi thúc những người trẻ như em luôn nhớ về công lao của thế hệ cha anh, người bố, người mẹ vẫn luôn dành tình yêu vô điều kiện cho mình. Em rất vui và tự hào khi được hát những ca khúc cách mạng, càng vui hơn khi đứng trên sân khấu có nhiều người trẻ nghe mình thể hiện những bài ca hào hùng đó”.

“Được trưởng thành trong đất nước hòa bình, mái nhà tràn đầy tình yêu thương thì trách nhiệm của mỗi người trẻ là phải cố gắng sống có ích cho gia đình, xã hội. Một câu nói mà em luôn nhớ mãi: “Uớc mơ của mẹ là được thấy các con lớn lên mạnh khỏe thành công và hạnh phúc”. Em cố gắng truyền tải tinh thần đó đến các bạn trẻ khác”, Nguyên tâm sự.

Nguyên bật mí thể loại âm nhạc yêu thích nhất là rock. Vì rock là dòng nhạc gắn kết Nguyên với người bạn thân nhất là Hoàng Đăng - guitarist, phối khí và là linh hồn của 05UG.

Ban nhạc 05UG để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Thủ đô khi thể hiện ca khúc “Lá cờ” trên sân khấu Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội 2023
Ban nhạc 05UG để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Thủ đô khi thể hiện ca khúc “Lá cờ” trên sân khấu Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội 2023

Dành nhiều thời gian cho âm nhạc nhưng không vì thế Nguyên bỏ bê việc học tập. Trong mắt bạn bè, Nguyên là chàng trai đa tài bởi không chỉ hát hay, chơi bóng rổ tốt mà còn học Toán, Hóa, Sinh rất “siêu”. Nguyên đã từng đoạt giải Nhì cuộc thi Toán quốc tế, giải Nhì sáng tạo khoa học Hóa - Sinh cấp thành phố Hà Nội và giải Khuyến khích cấp trường môn Lịch sử.

Là người chăm chỉ tham gia hoạt động ngoại khóa, thể thao và văn nghệ nên Nguyên cũng “rinh” về Huy chương Vàng giải bóng rổ học sinh THCS Hà Nội; Huy chương Vàng giải bóng rổ ASA super league…

Nguyên chia sẻ: “Em luôn ý thức bản thân phải không ngừng cố gắng. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt được nhiều việc cùng một lúc thì “bí quyết” của em là luôn tin tưởng vào bản thân và không dừng lại cho đến khi đạt được kết quả cuối cùng. Đó là tính cách của em, một cậu nhóc cứng đầu mà thầy cô vẫn luôn nhận xét”.

Trong mắt Nguyên, thành công đơn giản là tạo ra được một “căn phòng” nơi mà bất cứ ai cũng cười, hạnh phúc, được sống trong đam mê cháy bỏng. Chàng trai trẻ thành lập ra 05UG cũng vì ý nghĩa như vậy.

Ban nhạc 05UG, trường THPT Việt Đức (Hà Nội)
Ban nhạc 05UG, trường THPT Việt Đức (Hà Nội)

Hiện Nguyên đã là học sinh lớp 12. Điều Nguyên cảm thấy tự hào nhất là đã hoàn thành rất nhiều mục tiêu trong 3 năm dưới mái trường THPT Việt Đức thân yêu. Với những thành tích đã đạt được, Nguyên đã đạt được học bổng trị giá 175 triệu đồng của trường Swinburne (Úc) và được nhận vào 2 trường đại học ở Bắc Âu. Hiện Nguyên đang cân nhắc và lựa chọn. Tuy nhiên, học tập ở đâu, Nguyên cũng nỗ lực và có những đóng góp thiết thực cho đất nước, cộng đồng và giữ ngọn lửa nhiệt huyết cùng niềm tự hào về quê hương đất nước.

Trong mắt nhà giáo Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức, Nguyễn Tiến Khôi Nguyên là cậu học trò cá tính, có năng khiếu nghệ thuật, biết cách học, thông minh và học giỏi nhiều môn như: Tiếng Anh, Toán… Hiểu học trò, nhà giáo Nguyễn Bội Quỳnh và các thầy cô trong trường luôn quan tâm, tạo điều kiện và đồng hành cùng Khôi Nguyên cũng như thành viên ban nhạc 05UG trong học tập cũng như tham gia các cuộc thi. Từ sự quan tâm, động viên đó, Khôi Nguyên cũng như các học sinh khác của trường được phát huy hết khả năng của bản thân.

Nhà giáo Nguyễn Bội Quỳnh cho biết thêm, với mục tiêu giúp học sinh “Không chỉ giỏi ở trường học mà còn xuất sắc trong trường đời”, nhà trường luôn tạo điều kiện để các em hòa mình vào tất cả các hoạt động. Hiện trường THPT Việt Đức có 25 câu lạc bộ sở thích như: Âm nhạc, nhiếp ảnh, MC, tình nguyện… Các câu lạc bộ đã tạo môi trường cho học sinh rèn luyện kỹ năng. Đặc biệt, các em không chỉ được trang bị kiến thức văn hóa mà còn thỏa sức phát huy tài năng của bản thân.

Trong rất nhiều hoạt động, học sinh được họp cùng Ban Giám hiệu nhà trường. Tại đây, thầy cô luôn lắng nghe, tiếp thu hiến kế, đề xuất của các em, từ đó có giải pháp giúp học trò giỏi về kiến thức, kỹ năng, phát triển toàn diện để trở thành những công dân toàn cầu.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động