Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội 2023:

05UG THPT Việt Đức và tình yêu Hà Nội

Gây ấn tượng mạnh ở vòng sơ khảo qua hai bài hát “Lá cờ” và “Hà Nội trà đá vỉa hè”, Ban nhạc 05UG trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tiếp tục tiến vào chung kết Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội 2023. Cả ban nhạc đã sẵn sàng mang đến những tiết mục đặc sắc cho khán giả.
Hà Nội thông tin trước đêm chung khảo Liên hoan ban, nhóm nhạc học sinh THPT năm 2023 Cùng PIC Phan Đình Phùng "phiêu" trong "Chiếc khăn Piêu" và "Hoa ban trắng" Đàn tranh, đàn T’rưng xuống phố cùng “Cô gái vót chông”...

“Hà Nội trà đá vỉa hè” lên sân khấu

Nguyễn Tiến Khôi Nguyên, Trưởng Ban nhạc 05UG trường THPT Việt Đức cho biết, 05UG ra đời với mục đích ban đầu là quy tụ những người cùng đam mê làm nhạc online. Đặc biệt, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ít diễn ra nên các bạn trẻ càng mong muốn mang đến cho khán giả món ăn tinh thần để vượt qua khó khăn.

Vì vậy, thành viên ban nhạc đầy đủ các thành phần như ca sĩ, người chơi nhạc cụ, nhà sản xuất âm nhạc… Ngay từ khi ra đời, ban nhạc đã nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các thầy cô trong trường THPT Việt Đức. Ngoài tạo ra các sản phẩm âm nhạc online, ban nhạc cũng tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện của nhà trường không chỉ với vai trò là người biểu diễn mà còn kiêm luôn cả phần kỹ thuật, phụ trách âm thanh.

05UG THPT Việt Đức và tình yêu Hà Nội
Các thành viên Ban nhạc 05UG

“Được góp sức vào các hoạt động của trường THPT Việt Đức chúng mình đều cảm thấy rất vui. Qua những hoạt động này cũng cho thấy học sinh của trường THPT Việt Đức không chỉ học tốt mà còn rất đa năng”, Khôi Nguyên chia sẻ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ nhỏ Khôi Nguyên đã được tiếp xúc với âm nhạc. Thậm chí khi mới chỉ là cậu bé 2-3 tuổi, chàng trai trẻ đã được đứng biểu diễn trên các sân khấu. Lợi thế đó giúp Khôi Nguyên biết cách truyền lửa, gắn kết các thành viên sao cho làm việc hiệu quả nhất.

“Tiếng lành đồn xa”, 05UG không chỉ nhận được sự mến mộ của đông đảo học sinh trường THPT Việt Đức mà nhiều ngôi trường khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ban nhạc từng biểu diễn ở sân khấu của nhiều trường như THPT Chu Văn An, THPT Lê Quý Đôn... Đặc biệt, 05UG đã xuất sắc giành giải Nhất Liên hoan Giai điệu tuổi hồng toàn quốc năm 2022.

Thành viên ban nhạc tự tin biểu diễn trên sân khấu
Thành viên ban nhạc tự tin biểu diễn trên sân khấu

Mang Hà Nội đi thật xa...

Nền tảng có được giúp các thành viên 05UG tự tin tranh tài ở Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023. Tuy nhiên, theo các thành viên 05UG, liên hoan quy tụ nhiều ban, nhóm nhạc tài năng và là một sân chơi rất bổ ích để các bạn học sinh cấp 3 đam mê với âm nhạc có thêm cơ hội thể hiện mình, giao lưu học hỏi, rèn kỹ năng và có thể truyền tải nó với người khác. Vì vậy, bên cạnh đảm bảo việc học tập ở trường, các thành viên tranh thủ thời gian tập luyện chăm chỉ.

“Ngoài cùng nhau tập ở phòng tập, mỗi thành viên đều có sự chuẩn bị riêng ở nhà. Sau đó chúng mình ghép lại với nhau để có một sản phẩm hoàn thiện nhất”, Khôi Nguyên chia sẻ.

Qua các bài hát, thành viên ban nhạc muốn lan tỏa tình yêu Hà Nội
Qua các bài hát, thành viên ban nhạc muốn lan tỏa tình yêu Hà Nội

Chàng trai trẻ cho biết thêm, tình cảm mong muốn của ban nhạc đều gửi gắm qua hai bài hát “Lá cờ” và “Hà Nội trà đá vỉa hè”. Trong đó, “Hà Nội trà đá vỉa hè” mang đến những hình ảnh bao quát về Thủ đô yêu dấu. Qua bài hát, ban nhạc mong muốn lan tỏa tình yêu Hà Nội đến với những bạn trẻ khác. Bên cạnh đó, thành viên 05UG cũng muốn truyền tải thông điệp, nếu bạn đam mê một lĩnh vực nào đó hãy mạnh dạn tiến về phía trước. Hãy khám phá bản thân để có phiên bản tốt nhất.

Cùng với thông điệp đó, các bạn trẻ đang gấp rút chuẩn bị để có buổi biểu diễn tốt nhất tại sân khấu của Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội diễn ra vào ngày 14/4 tới.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động