CEO Nguyễn Tử Quảng: Ông Trump thắng cử có lợi cho nền công nghệ Việt Nam

Theo ông Nguyễn Tử Quảng - Tổng giám đốc Bkav, nếu ông Donald Trump tiếp tục nhiệm kỳ sắp tới, các công ty công nghệ Mỹ sẽ dần rút khỏi Trung Quốc và tìm bến đỗ mới mà ứng viên lý tưởng nhất lúc này chính là Việt Nam.
Đưa khoa học công nghệ thành động lực phát triển doanh nghiệp nhanh, mạnh và bền vững Doanh nghiệp Việt cạnh tranh danh hiệu cùng “ông lớn” công nghệ thế giới

Chiều 2/11, ông Nguyễn Tử Quảng - Tổng giám đốc Bkav đã có những chia sẻ của mình về cuộc tranh cử Tổng thống thứ 46 của Mỹ giữa ông Donald Trump và Joe Biden.

CEO Nguyễn Tử Quảng: Ông Trump thắng cử có lợi cho nền công nghệ Việt Nam
Ông Nguyễn Tử Quảng – CEO của Bkav

Theo đánh giá của CEO Nguyễn Tử Quảng, nếu ông Trump vẫn tiếp tục nhiệm kỳ sắp tới, các công ty công nghệ Mỹ sẽ dần rút khỏi Trung Quốc và tìm bến đỗ mới. Trong khi đó, ứng viên lý tưởng nhất lúc này chính là Việt Nam.

''Điều này sẽ làm cho nền công nghệ Việt Nam phát triển'', ông Quảng nhận định.

CEO Bkav cũng cho rằng, các sản phẩm công nghệ cao của Việt Nam đang đứng trước cơ hội thay thế các sản phẩm công nghệ Trung Quốc trên thị trường Mỹ, Châu Âu và trên khắp thế giới. Camera an ninh AI View của Bkav là một ví dụ như vậy.

''Nhiệm kỳ của Tổng thống Trump đã vô tình thúc đẩy các công ty công nghệ hàng đầu tại Mỹ có xu hướng muốn hợp tác cùng các công ty công nghệ Việt Nam như Bkav để phát triển sản phẩm'', ông Quảng chia sẻ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc ứng cử viên nào trở thành Tổng thống Mỹ 4 năm tới sẽ không chỉ chi phối đời sống chính trị, kinh tế và xã hội của nước Mỹ, mà còn tác động mạnh mẽ tới cục diện khu vực và toàn cầu, bởi nước này đang là một trong nước siêu cường.

Hậu Lộc
Phiên bản di động