CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên: Nữ doanh nhân truyền cảm hứng

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) được xem là hình mẫu nữ doanh nhân vươn lên từ niềm tin bản thân với những cống hiến không ngừng để sánh vai những nhân vật tầm cỡ ở Châu Á và trên thế giới.
Tập đoàn IPPG được biểu dương vì đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà nước CEO IPPG: Các doanh nghiệp cần cơ chế, chính sách đột phá

Một "nữ tướng" của IPPG

Nhắc đến doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, không ai không biết đến đây là người vợ của “Vua Hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn. Không những vậy, bà còn khiến giới kinh doanh và đông đảo công chúng thán phục bởi tài năng lãnh đạo và kinh doanh của mình khi là Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Từng là một diễn viên, một tiếp viên hàng không có ngoại hình xinh đẹp, nhưng sau khi kết hôn với doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Thủy Tiên không “an phận” là bóng hồng phía sau người đàn ông quyền lực mà quyết tâm dấn thân vào chốn thương trường, đồng hành cùng người chồng của mình với tinh thần không ngừng nỗ lực học hỏi, dám nghĩ, dám làm.

Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, khởi đầu là siêu thị Miền Đông hơn 10.000m2, siêu thị đa ngành hàng đầu tiên và lớn nhất Việt Nam năm 1995. Dưới sự điều hành của bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tập đoàn IPPG bắt đầu liên kết kinh doanh xuất nhập khẩu với Mỹ, Australia và nhiều nước khác.

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên: Nữ doanh nhân truyền cảm hứng
Bà Lê Hồng Thủy Tiên được đánh giá cao sức ảnh hưởng, truyền niềm tin, cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp, nhất là startup, đồng thời lan tỏa tinh thần kiên cường, vững chí của doanh nhân Việt, cùng vượt thách thức, vươn ra thế giới.

Tính đến nay, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên đã có gần 20 năm sự nghiệp trong vai trò CEO, đóng góp to lớn vào sự phát triển vượt bậc của Tập đoàn IPPG. Nhờ đó mà IPPG ngày hôm nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con cùng doanh thu gần 1 tỷ USD/năm.

Cũng nhờ vận dụng mối quan hệ rộng của chồng, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên đã nỗ lực phát triển đưa IPP Group lên một tầm cao mới, trở thành nhà phân phối độc quyền của Việt Nam hơn 108 thương hiệu đẳng cấp và đình đám trên thế giới về thời trang, nước hoa, mỹ phẩm, trang sức và đồng hồ như: Docle Gabbana, Burberry, Ferragamo, Cartier, Rolex, Nike, Gap, Henessy, Rémy Martin, Camus... Tập đoàn cũng là đơn vị nhượng quyền độc quyền của nhiều thương hiệu F&B quốc tế như Burger King, Dominos Pizza, Popeye Chicken... với 200 cửa hàng ăn uống trên toàn quốc.

Ngoài ra, Tập đoàn IPP còn là nhà đầu tư của các trung tâm mua sắm cao cấp như Rex Arcade, Tràng Tiền Plaza. Không những thế, với sự dẫn dắt của doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, IPPG còn là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tiên phong đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực cửa hàng miễn thuế, khu phi thuế quan và đầu tư Nhà ga sân bay quốc tế Cam Ranh, đánh dấu sự mở đầu cho vị thế của tập đoàn trong việc phát triển kinh tế và du lịch cho đất nước.

Với sự điều hành của CEO Lê Hồng Thủy Tiên, bên cạnh những đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước và những thành tựu, việc hoạch định đường lối hoạt động của IPPG đã góp phần to lớn công cuộc giao lưu và hội nhập quốc tế của tập đoàn. Đó là quá trình hội nhập trên mọi phương diện từ kinh tế, văn hóa, đời sống xã hội, giáo dục... nhằm đưa sự phát triển của Việt Nam ngày càng tiệm cận với dòng chảy của các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các cường quốc phát triển.

Doanh nhân truyền cảm hứng và thúc đẩy khởi nghiệp

Với nhiều thành tựu trong kinh doanh và hoạt động xã hội, CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên đã rất nhiều lần được các tổ chức quốc tế và trong nước vinh danh các giải thưởng uy tín.

Hồi tháng 9/2023, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên được vinh danh trong Lễ trao Giải doanh nhân nữ ASEAN, tổ chức tại Thủ đô Jakarta (Indonesia). Đây là giải thưởng ghi nhận những doanh nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và điều hành doanh nghiệp năm 2023 (AWEN AWARD 2023).

CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên: Nữ doanh nhân truyền cảm hứng
Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên và chồng là ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch IPPG.

Trước đó, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên được Tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn vào top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018 - 2019. Trong tháng 7/2021, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên cũng được Tổng thống Cộng hoà Ý trao tước hiệu Hiệp sĩ, với những cống hiến trong hoạt động xã hội, năng động trong kinh doanh.

Mới đây nhất, tháng 10/2023, nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên được vinh danh “Doanh nhân truyền cảm hứng”, ở hạng mục “Ra thế giới để mang về”. Danh hiệu này nhằm tôn vinh những người có nhiều đóng góp khẳng định vị thế, uy tín và thương hiệu doanh nghiệp ở thị trường trong nước lẫn quốc tế, ngoài hoạt động kinh tế họ cũng đóng góp cho xã hội.

Bà Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh sau những cống hiến không ngừng nghỉ. Câu chuyện truyền cảm hứng của bà chính là hình mẫu của một nữ doanh nhân vươn lên từ chính niềm tin vào bản thân, một nữ thuyền trưởng IPPG tự tin sánh vai với các doanh nhân thế giới đang có hệ thống đối tác và phân phối độc quyền với hơn 138 thương hiệu tên tuổi lớn trên thế giới.

Không chỉ là nữ doanh nhân có nhan sắc, sắc sảo, quý phái, bà Lê Hồng Thủy Tiên còn truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ mạnh mẽ hơn, tin vào bản thân, trí tuệ và sự mềm dẻo vốn là đức tính của phụ nữ để bước ra thương trường, tự tin thương thuyết và sánh vai với các CEO các tập đoàn khác trên thế giới.

Những năm gần đây, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên liên tục tham gia các diễn đàn, hội nghị, làm diễn giả trong các diễn đàn và đã có rất nhiều đề xuất, giải pháp sản xuất, kinh doanh, hiệu quả không chỉ cho IPPG trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam, mà cùng cả nước và TP HCM tạo sự đột phá về kinh tế.

Có thể thấy, với những cống hiến và dấu ấn của mình trên hành trình cùng chồng chèo lái, hy vọng rằng, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên sẽ tiếp tục thể hiện được sự bản lĩnh trên thương trường, đưa con tàu IPPG ngày càng vươn xa trên thị trường quốc tế và góp phần đưa Việt Nam hội nhập mạnh mẽ, thịnh vượng và hùng cường!

Hậu Lộc
Phiên bản di động