Cặp đôi chụp ảnh cưới cạnh núi rác

Trong khi hầu hết các cặp đôi đều chọn những địa điểm đẹp như tranh vẽ để chụp hình cưới thì một cặp đôi người Đài Loan (Trung Quốc) lại có lựa chọn khó tin là “tạo dáng” bên một núi rác để vận động nâng cao nhận thức về vấn đề rác thải tại địa phương.
Cặp đôi chụp ảnh cưới cạnh núi rác
Iris Hsueh và vị hôn phu của mình chụp ảnh cưới trước bãi rác thị trấn Puli (Ảnh: Today online)

Đây là bộ ảnh của nhà vận động môi trường Iris Hsueh và vị hôn phu của mình. Bộ ảnh được chụp tại thị trấn Puli thuộc huyện Nam Đầu, Đài Loan (Trung Quốc).

Những bức ảnh cho thấy một cặp đôi ăn mặc sang trọng đang tạo dáng trước cổng bãi rác với phông nền là một núi rác cách đó chỉ vài mét.

Cô Irish hy vọng thông qua bộ ảnh kêu gọi mọi người có thể giảm việc sử dụng nhựa tại nguồn bằng việc mang theo những đồ dùng, cốc và hộp đựng có thể tái sử dụng; cắt giảm lượng rác thải và tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

Bộ ảnh đã được cô dâu chú rể phổ biến trên các mạng xã hội Facebook, Instagram. Theo chia sẻ của cô dâu, những bạn bè, người thân đều khá xúc động khi xem bộ ảnh cưới và ủng hộ thông điệp tích cực của cặp đôi.

Cặp đôi chụp ảnh cưới cạnh núi rác
Cặp đôi chụp ảnh cưới cạnh núi rác với hy vọng sẽ thuyết phục mọi người hạn chế thải rác ra môi trường (Ảnh: CNA)

“Nếu có thể, khi ra ngoài, chúng ta nên mang theo đồ dùng, cốc và hộp đựng có thể tái sử dụng của riêng mình; hãy giảm lượng tiêu thụ và tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần”, Irish nói.

Với 23 triệu dân, Đài Loan (Trung Quốc) có chương trình tái chế rác thải từ năm 1987, với hơn 50% rác thải sinh hoạt được xử lý. Tuy nhiên lượng rác ở thị trấn Puli đã tăng lên như nấm - từ khoảng 20 tấn mỗi ngày vào những năm 1980 lên mức khoảng 50 tấn ngày nay.

Đội trưởng đội vệ sinh thị trấn Puli, Chen Chun-hung, bãi rác Puli ban đầu là bãi đậu xe chở rác và việc sử dụng nó làm nơi chứa chất thải được cho là tạm thời, nhưng đến nay nó đã hoạt động được 3 năm.

Cặp đôi chụp ảnh cưới cạnh núi rác
Theo chia sẻ của cô dâu, những bạn bè, người thân đều khá xúc động khi xem bộ ảnh cưới và ủng hộ thông điệp tích cực của cặp đôi (Ảnh: CNA)

“Hai năm trước, lượng rác cao ngang tòa nhà 5 tầng và vô cùng hôi thối. Làm việc ở đây là một cực hình. Do đó tôi nghĩ hành động của cặp đôi thực sự có ý nghĩa”.

Không chỉ chụp ảnh cạnh núi rác, Iris Hsueh cùng hôn phu dự kiến tổ chức đám cưới thân thiện với môi trường vào tháng 1 năm sau. Theo đó, họ đề nghị khách tới dự mang theo hộp chứa thức ăn thừa để đem về nhà.

Iris chia sẻ: “Nếu bất cứ vị khách nào không sẵn lòng mang theo hộp đựng thức ăn, tôi sẽ cho xem ảnh và hỏi rằng họ có cân nhắc lại không. Tôi hy vọng mọi người sẽ mang theo hộp đựng trong ngày cưới của tôi”.

Các start-up tại ASEAN biến rác thải nhựa thành sản phẩm tiêu dùng Các start-up tại ASEAN biến rác thải nhựa thành sản phẩm tiêu dùng

Khi còn nhỏ, Syukriyatun Niamah được cha khuyến khích khám phá vẻ đẹp quê hương Indonesia thông qua các hoạt động cắm trại và leo ...

Hành động vì đại dương không rác thải nhựa Hành động vì đại dương không rác thải nhựa

Đây là chủ đề của Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2022.

1 ngày thu đổi được gần 2.000kg rác thải tái chế thành quà tặng 1 ngày thu đổi được gần 2.000kg rác thải tái chế thành quà tặng

Hôm nay (3/7), Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp Ban Quản lý khu đô thị Vinhome Smart City ...

Hà Linh
Phiên bản di động