Cảnh báo việc giả mạo văn bản của Bộ GD&ĐT

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một văn bản với nội dung thông báo của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức cuộc thi Olympic Toán học năm 2024, Bộ khẳng định, đây là văn bản giả mạo và đã thông báo tới cơ quan công an để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.
Bộ GD&ĐT yêu cầu không dùng ngữ liệu trong sách giáo khoa để kiểm tra môn Ngữ văn Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo sĩ số tối đa đối với các lớp tiểu học Bộ GD&ĐT ra quy định mới về thanh toán lệ phí xét tuyển đại học

Bộ GD&ĐT vừa đưa ra cảnh báo về việc giả mạo tổ chức cuộc thi Olympic Toán học năm 2024.

Theo nội dung văn bản giả mạo nói trên, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức cuộc thi Olympic toán học năm 2024.

Đối tượng tham gia là trẻ em từ 4 đến 18 tuổi. Đáng chú ý, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được đặc cách vào các trường đại học không cần thi đầu vào và nhận được suất học bổng từ Chính phủ.

Văn bản này thông báo tuyển sinh trực tuyến, sử dụng ứng dụng phần mềm Telegram. Để tham gia kỳ thi này, thí sinh sẽ phải dự lớp đào tạo trước kỳ thi...

Nội dung văn bản còn có số điện thoại hotline qua tổng đài của chương trình là 1900.955565. Thí sinh và người nhà thí sinh cần lưu ý để tìm hiểu thông tin từ các nguồn chính thống.

Cảnh báo việc giả mạo văn bản của Bộ GD&ĐT
Văn bản giả mạo (Ảnh chụp màn hình).

Bộ GD&ĐT khẳng định, đây là văn bản giả mạo. Bộ cũng đã thông báo tới cơ quan công an để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định.

Bộ GD&ĐT cho biết, hiện đơn vị chỉ cung cấp thông tin chính thức trên môi trường mạng qua 3 kênh: Cổng Thông tin điện tử Bộ GD&ĐT; trang Thông tin điện tử Bộ GD&ĐT trên nền tảng Facebook và trang Thông tin điện tử Bộ GD&ĐT trên nền tảng Youtube.

Khi đăng ký tham gia bất cứ kỳ thi nào, thí sinh, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ nguồn tin, thông tin, tránh sập bẫy kẻ xấu.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động