Cảnh báo một số trang thông tin mạo danh, đăng tin sai lệch về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo cảnh báo, hiện có tình trạng cá nhân, tổ chức mạo danh đơn vị công bố thông tin không chính thống, gây nhiễu loạn thông tin về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 Cảnh báo mạo danh Bảo hiểm xã hội Việt Nam để lừa đảo nhận trợ cấp BHXH, BHTN Cảnh báo hiện tượng mạo danh bệnh viện để lừa đảo bán thuốc

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có một số thông tin, hình ảnh mạo danh Bộ công bố lịch thi chi tiết từng buổi thi của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Theo đó, trang fanpage có địa chỉ tại https://www.facebook.com/tuyensinhso đã đăng hình ảnh mạo danh bộ và công bố lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 chi tiết từng ngày.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, đây là những thông tin không chính xác. Đến thời điểm này, bộ mới công bố ngày thi, chưa công bố lịch thi chi tiết từng ngày. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cảnh báo một số trang thông tin mạo danh, đăng tin sai lệch về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Bộ GD&ĐT cảnh báo học sinh, sinh viên và các thầy cô, phụ huynh cần cẩn trọng trước các thông tin không chính thống, chưa được xác thực.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện đơn vị này có hai kênh thông tin chính thức để công bố thông tin tới phụ huynh và học sinh, đó là: Cổng Thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ: https://moet.gov.vn/Pages/home.aspx và Fanpage Bộ Giáo dục và Đào tạo (tích xanh), tại địa chỉ: https://www. facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao.

Tùng Lâm
Phiên bản di động