Cách tránh xa taxi dù ở sân bay Nội Bài

Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài vừa khuyến cáo du khách những thông tin hữu ích để tránh xa taxi dù ở sân bay.
An ninh hàng không Nội Bài hỗ trợ trên 510 hành khách tìm lại đồ để quên Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 3 người nhập viện Thêm điểm chụp ảnh đậm chất Hà Nội ở sân bay Nội Bài

Theo thống kê, 7 tháng đầu năm 2019, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã phát hiện và phối hợp xử lý 117 vụ xe dù, 9 vụ cò mồi, 154 vụ xe vãng lai khai thác khách không đúng quy định.

Thực tế nhiều hành đã bị mồi chài đi xe dù, sau đó bị lừa tiền; thậm chí có những khách nước ngoài, khách lần đầu tiên đi máy bay đã bị các đối tượng cò mồi, chèo kéo, lên taxi dù và phải trả tiền triệu cho những chặng đi ngắn...

cach tranh xa taxi du o san bay noi bai
Biển hiển thị giá taxi tại nhà ga T2

Bên cạnh việc nỗ lực siết chặt phối hợp với các lực lượng chức năng để giảm thiểu và đẩy lùi tình trạng trên, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách nhiều thông tin hữu ích để tránh bắt phải xe dù:

Trước hết, hành khách nên theo hệ thống biển chỉ dẫn ra sảnh đón taxi. Ngay sau khi lấy hành lý, Cảng đã bố trí hệ thống biển chỉ dẫn các loại hình phương tiện để khách dễ dàng lựa chọn: taxi, bus, xe trung chuyển T1-T2.

cach tranh xa taxi du o san bay noi bai
Kí hiệu hướng ra taxi ngay tại sảnh ra của hành khách

Theo hướng luồng ra sảnh, biển điện tử hiển thị chữ “taxi, bus, minibus” và mũi tên định hướng để khách di chuyển đúng vị trí.

Sảnh A, B, E – nhà ga T1, nhà ga T2 đều bố trí phần lớn mặt tiền sảnh để khách chờ đón taxi.

Tại các khu vực đón taxi, Cảng đều bố trí biển điện tử công bố giá cước của từng hãng taxi nhượng quyền, khách hoàn toàn có thể quyết định chọn hãng nào mình muốn đi.

cach tranh xa taxi du o san bay noi bai
Biển từ hiển thị giá taxi

Trường hợp chưa rõ, hành khách có thể gặp nhân viên gần nhất để được hỗ trợ.

Cảng hiện ký hợp đồng nhượng quyền với 14 hãng taxi để thực hiện dịch vụ vận chuyển hành khách đi/đến. Các hãng này cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật, kể cả giá cả.

Hoài An
Phiên bản di động