Các ứng dụng thời tiết kiếm bộn tiền do khủng hoảng khí hậu

Theo thống kê, 50% người dùng điện thoại thông minh ở Mỹ thường xuyên sử dụng các ứng dụng thời tiết.

Các ứng dụng thời tiết sẽ kiếm được khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu vào năm 2023, bước nhảy vọt so với 530 triệu USD vào năm 2017 theo ước tính của công ty nghiên cứu thị trường Statista.

Ông Jeremiah Lasquety-Reyes, nhà phân tích cấp cao của Statista, cho biết hệ sinh thái ứng dụng thời tiết mới này sẽ ngày càng phát triển do khủng hoảng khí hậu, cũng như xu hướng chung hướng tới số hóa cuộc sống và lịch trình.

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng thời tiết, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. Ước tính có tới hơn 10.000 ứng dụng có từ “thời tiết” trong tiêu đề trên cửa hàng ứng dụng Android và iPhone.

Bà Jennifer Simms, 65 tuổi sống ở Texas, cho biết khi bà ở độ tuổi 40 và 50, bà không quan tâm đến thời tiết chút nào. Bây giờ, bà kiểm tra ba ứng dụng, xem dự báo về các cơn bão, đăng ký nhận thông báo thời tiết khắc nghiệt từ Cơ quan Thời tiết Quốc gia và xem thời tiết trên TV.

“Từ tháng 3 đến 10, tôi nghiện kênh thời tiết. Cuộc khủng hoảng khí hậu càng làm tăng thêm mối lo lắng của tôi”, bà Simm nói.

Thường xuyên kiểm tra các ứng dụng thời tiết là điều phổ biến trong tình hình hiện nay. Nhiều người trong số đó thừa nhận họ kiểm tra các ứng dụng thời tiết nhiều hơn mức cần thiết.

Các ứng dụng thời tiết kiếm bộn tiền do khủng hoảng khí hậu
Khí hậu ngày càng khắc nghiệt khiến nhu cầu về các ứng dụng dự báo thời tiết cũng nhiều lên (Ảnh: Getty)

Anh Matt Rickett, một người dân sống ở thành phố Austin (Mỹ), cho biết mình vẫn liên tục kiểm tra các ứng dụng thời tiết, ngay cả khi biết rằng nhiệt độ sẽ không có thay đổi gì. Hoặc nếu không, Rickett sẽ xem thời tiết ở những nơi khác ít nóng hơn và có ý nghĩ tới đó một thời gian.

Đó cũng là thói quen mà cô Jess Green, sống ở Liverpool (Anh) thường thực hiện. Green cho biết trong đợt nắng nóng chưa từng có vào mùa hè năm 2022 ở Anh, cô đã liên tục kiểm tra ứng dụng thời tiết với hy vọng rằng nhiệt độ sẽ không lên tới 40 độ C.

Cô cũng cảm thấy lo lắng nhìn những con số nhiệt độ tăng lên trên ứng dụng và sau đó cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy nhiệt độ đạt đỉnh, nghĩ rằng sắp tới nhiệt độ sẽ dễ thở hơn. Không chỉ thế, cô còn kiểm tra thời tiết ở các địa điểm khác nhau để so sánh và xem các kỷ lục nhiệt độ.

Green có ba ứng dụng thời tiết trên điện thoại thông minh, nhưng gần đây, một tiện ích không mời đã xuất hiện tại Microsoft Edge trên máy tính của Green.

Tiện ích này hỏi: “Bạn có muốn biết về nhiệt độ kỷ lục hôm nay không?”. Sau đó, một câu đố xuất hiện, hỏi xem nhiệt độ trong ngày cao hơn hay thấp hơn mức trung bình theo lịch sử. Green cho biết điều này khiến nỗi ám ảnh của cô với thời tiết trở nên nhiều hơn.

Loài muỗi “bùng nổ” do biến đổi khí hậu Loài muỗi “bùng nổ” do biến đổi khí hậu

Có rất ít kẻ chiến thắng trong cuộc khủng hoảng khí hậu nhưng các nhà khoa học khá chắc chắn rằng sẽ có ít nhất ...

Biến đổi khí hậu có thể khiến hơn 9 triệu người tử vong mỗi năm Biến đổi khí hậu có thể khiến hơn 9 triệu người tử vong mỗi năm

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây, sự nóng lên toàn cầu có thế khiến hơn 9 triệu người ...

Các hiện tượng thời tiết cực đoan liên tục xảy ra Các hiện tượng thời tiết cực đoan liên tục xảy ra

Năm 2023 được dự đoán sẽ xảy ra nhiều hiện tượng thời tiết khắc nghiệt hơn. Các nhà khí tượng học cho rằng, một phần ...

Hà Linh
Phiên bản di động